Quảng cáo

VFF hé lộ đối thủ thay Ấn Độ đấu ĐT Việt Nam tại FIFA Day

Thứ ba, 16/08/2022 10:45 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang nhanh chóng liên hệ để tìm kiếm đối thủ mới cho ĐT Việt Nam ở FIFA Day, sau khi Ấn Độ nhận án phạt nặng.

Nghe nội dung bài viết

FIFA vừa ban hành án phạt đình chỉ với LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) do có sự can thiệp của bên thứ ba vào hoạt động của tổ chức này. Án phạt cấm mọi hoạt động của AIFF trên phạm vi toàn thế giới, khiến ĐT Việt Nam cũng bất ngờ bị ảnh hưởng không nhỏ. 

Theo kế hoạch, ĐT Ấn Độ sẽ tham dự giải giao hữu Tam hùng FIFA Day do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức từ ngày 21/9 đến 27/9 tại SVĐ Thống Nhất, TP.HCM. Tuy nhiên, với án phạt mà FIFA vừa đưa ra, Ấn Độ sẽ không thể đối đầu ĐT Việt Nam và Singapore trong thời gian tới.

Mới đây, VFF cũng nhanh chóng lên kế hoạch tìm kiếm đối thủ mới cho ĐT Việt Nam. Trang chủ LĐBĐ Việt Nam đăng tải thông báo hé lộ đội bóng tiềm năng sẽ thay thế Ấn Độ tham dự giải giao hữu Tam hùng FIFA Day:

photo-1-16489868743891023728736-crop-1648986917237211182921
ĐT Ấn Độ sẽ không thể sang Việt Nam tham dự giải giao hữu FIFA Day

"Nhằm đảm bảo giải đấu được diễn ra theo đúng kế hoạch, qua đó tạo điều kiện cho công tác chuẩn bị của ĐT Việt Nam hướng tới AFF Cup 2022, VFF đang tiến hành liên hệ với một số LĐBĐ quốc gia tại châu Á để mời một đội tuyển khác thay thế ĐT Ấn Độ", thông báo của VFF có đoạn.

Như vậy, đối thủ mới thay thế ĐT Ấn Độ đối đầu ĐT Việt Nam ở giải giao hữu Tam hùng FIFA Day chắc chắn sẽ đến từ châu Á chứ không phải một châu lục khác. Hiện tại, các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á gần như đã chốt xong kế hoạch giao hữu FIFA Day, do đó, VFF sẽ phải hướng sự tìm kiếm đến các khu vực khác.

Kyrgyzstan ở Trung Á hay Lebanon, Palestine, Jordan ở Tây Á có thể là những đối thủ tiềm năng của ĐT Việt Nam. Đây đều là những đội bóng có thứ hạng FIFA tương đồng với "Những chiến binh Sao Vàng", sẽ mang đến những trải nghiệm bổ ích và là màn thử lửa tốt cho thầy trò HLV Park Hang Seo cho mục tiêu vô địch AFF Cup 2022.

doi-tuyen-viet-nam
ĐT Jordan có thể làm đối thủ tiềm năng của ĐT Việt Nam

Chia sẻ với chúng tôi, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định: "Theo tôi, ĐT Việt Nam nên thi đấu giao hữu với những đối thủ mạnh ở FIFA Day để có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup. Với việc sẽ đá hai trận, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ triệu tập số lượng tương đối đông, vào khoảng 30-40 cầu thủ.

Có thể HLV Park sẽ tạo cơ hội cho nhiều gương mặt mới ở ĐT Việt Nam. Một trận để kiểm tra phong độ những trụ cột, một trận để thử nghiệm tân binh".

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: 'Văn Lâm về Việt Nam là bước lùi cần thiết'

HIGHLIGHTS Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam VFF Ấn Độ FIFA Day AFF Cup
Xem thêm