Quảng cáo

VFF ra phán quyết vụ SLNA khiếu nại trọng tài sau trận thua Hà Nội

Thứ hai, 01/08/2022 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Trưởng Ban Trọng tài VFF đã trả lời quyết định khiếu nại trọng tài FIFA của SLNA về quyết định gây tranh cãi ở trận thua Hà Nội FC tại vòng 10 V-League 2022.

Nghe nội dung bài viết

Để thua ngược 1-2 trước Hà Nội FC khiến SLNA bỏ lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu bảng V-League 2022. Trận cầu đinh vòng 10 diễn ra vô cùng kịch tính, hấp dẫn trong đó tấm thẻ đỏ của người mở tỷ số cho SLNA Michael Olaha được coi là bước ngoại thay đổi cục diện.

Sau khi bị mất người, SLNA bị trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải thổi phạt đền khi xác định Thái Bá Sang để bóng chạm tay trong vòng cấm, qua đó giúp Siladj cân bằn tỷ số cho Hà Nội FC trên chấm 11m. Chia sẻ ở họp báo sau trận, HLV Nguyễn Huy Hoàng của đội bóng xứ Nghệ tuyên bố sẽ khiếu nại trọng tài lên VFF.

Mới đây, Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền đã có câu trả lời về những tình huống gây tranh cãi trong trận đấu giữa Hà Nội FC và SLNA trên sân Hàng Đẫy ngày 31/7. Theo đó, cựu Còi vàng Việt Nam đã báo tin buồn cho đội khách xứ Nghệ.

Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết: “Tình huống thẻ đỏ phút 49 cho cầu thủ số 10 SLNA - Michael Olaha. Sau khi xem xét lại băng hình kỹ thuật, Ban Trọng tài đánh giá trọng tài chính đã nhận định hoàn toàn chính xác.

Tình huống này cầu thủ số 10 trước khi tranh bóng đã có hành vi dùng tay tấn công vào đầu cầu thủ số 8 Đậu Văn Toàn của Hà Nội FC. Hành vi này diễn ra ngay trước mặt trọng tài chính, Trọng tài có góc quan sát thuận lợi, nhận định đây là hành vi bạo lực và rút thẻ đỏ chính xác đối với cầu thủ số 10.

294692880_439389054871462_2680097315805664800_n(1) (1)
Trưởng ban trọng tài VFF khẳng định trọng tài trận Hà Nội - SLNA đã xử lý chính xác

Về tình huống phạt đền phút 51. Trọng tài quyết định đúng khi cho Hà Nội FC được hưởng phạt đền, cầu thủ số 86 Thái Bá Sang, hậu vệ SLNA để bóng chạm tay trong khu vực 16m50. Trọng tài cũng ở vị trí quan sát tốt.

Rõ ràng tay của cầu thủ hậu vệ SLNA làm cho cơ thể to ra bất thường, bóng đã bay vào tay trước. Nếu cầu thủ chủ động chơi bóng, sau đó bóng mới chạm tay thì không phải phạt đền. Tuy nhiên trường hợp này, bóng đã chạm tay trước rồi mới xuống chân, do vậy trọng tài quyết định phạt 11m là chính xác”.

Bên cạnh đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Dương Văn Hiền đưa ra hai điều: "1- Việc xử phạt như thế nào là do nhận định của trọng tài. Với pha bóng này, trọng tài nhận định rằng Olaha đã có hành vi bạo lực với đối phương nên rút thẻ đỏ. Tôi không cho rằng thẻ đỏ là đúng hay quá nặng bởi tùy theo nhận định của trọng tài ở góc nhìn vào thời điểm.

2- Quy định của điều lệ, quy chế bóng đá chuyên nghiệp đã ghi rất rõ: không cho phép các CLB khiếu nại về trọng tài…".

LĐBĐ Indonesia thừa nhận 'trả đũa' Việt Nam với bất lợi tại giải AFF?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
SLNA Hà Nội trọng tài V-League
Xem thêm