Quảng cáo

Xuất hiện ứng viên mới thay HLV Park dẫn dắt ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 13/11/2022 06:04 AM (GMT+7)
A A+

Tiếp tục có thêm các ứng viên đầy hứa hẹn bày tỏ nguyện vọng thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi HLV Park Hang Seo quyết định chia tay ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022, kế hoạch tìm kiếm người kế nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc đang được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) triển khai. Chiếc ghế nóng tại "Những chiến binh Sao Vàng" đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Vị thế của ĐT Việt Nam sau những thành công cùng HLV Park Hang Seo tại châu lục và khu vực đã tăng lên đáng kể. Giờ đây, VFF không còn phải quá khó khăn mất công tìm kiếm HLV trưởng mới, khi có nhiều nhà cầm quân chất lượng chủ động gửi lời chào mời

Trong vòng một tháng qua, có 10 ứng viên muốn trở thành HLV đội tuyển Việt Nam, trong đó đáng kể nhất là Marc Wilmots (cựu HLV trưởng đội tuyển Bỉ) và Javier Clemente (cựu HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha), hay Robert Prosinecki (cựu trợ lý đội tuyển Croatia, cựu HLV đội Bosnia, cựu cầu thủ Barcelona và Real Madrid).

Bên cạnh đó, còn có ông Dragan Skocic (cựu HLV trưởng đội tuyển Iran), Slaven Skelezic (HLV U17 Bayern Munich), Bozidar Bandovic (cựu HLV trưởng Olympiakos và Buriram United),...

Không phải Polking, đây mới là người khiến HLV Park Hang Seo 'ôm hận' rời ĐNÁ 205247
Nhiều ứng viên xuất hiện mong muốn thay thế HLV Park tại ĐT Việt Nam

Mới đây, xuất hiện thêm 3 ứng viên đến từ châu Á (trong đó một người từ Đông Nam Á) và 1 ứng viên đến từ Brazil. VFF đã nhận được hồ sơ ứng cử của chính một số ứng viên hoặc qua nhà môi giới (không có nhà môi giới của Hàn Quốc). Các ứng viên nói trên đều không đề cập đến việc dẫn dắt đội U23 Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên, một ủy viên thường trực VFF nói: “Chúng tôi đang tập hợp hồ sơ của các ứng viên ngoại. Thời gian tới, công việc của đội tuyển Việt Nam và đội U23 Việt Nam có sự gắn bó khăng khít với nhau nên có thể VFF sẽ đưa ra phương án một HLV ngoại làm cả hai đội như HLV Park Hang-seo đã từng kinh qua từ tháng 10/2017 đến hết tháng 5/2022.

Nhưng cũng có thể sẽ chọn lựa hai HLV độc lập. Đây là một vấn đề quan trọng nên cần được thảo luận kỹ càng, bàn bạc thận trọng, không thể vội vã”.

Một lãnh đạo khác của VFF cho hay tài chính cũng là yếu tố quan trọng để VFF quyết phương án nào, nhưng VFF sẽ cố gắng đảm bảo bóng đá VN ở cấp độ đội tuyển hay U23 Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi HLV giỏi, đáp ứng được những yêu cầu cao.

HLV Park chấp nhận vắng Quang Hải, gọi một loạt sao trẻ lên ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm