Quảng cáo

Công Phượng nói lời thật lòng sau lần đầu đá chính ở Nhật Bản

Thứ năm, 25/04/2024 14:28 PM (GMT+7)
A A+

Công Phượng vừa có lần đầu tiên được ra sân trong đội hình xuất phát của Yokohama FC.

Nghe nội dung bài viết

Ở vòng 1/32 J-League Cup, Yokohama FC chạm trán với Okayama. Trong đội hình xuất phát, cái tên Công Phượng bất ngờ xuất hiện. Trước đó thậm chí tiền đạo của ĐT Việt Nam còn không được đăng ký ở tất cả trận đấu của Yokohama FC từ đầu giải. Đây cũng là lần đầu tiên Công Phượng được đá chính cho đội bóng Nhật Bản sau hơn 1 năm thi đấu.

Sau khi thi đấu khá tốt và góp công giúp đội nhà giành chiến thắng, Công Phượng chia sẻ: "Tôi đã cố gắng hết sức trong lần đầu tiên đá chính cho Yokohama FC. Có những điểm tốt và chưa tốt. Tôi sẽ tận dụng những điểm mạnh của bản thân và nỗ lực hơn trong tương lai.

s041326-1024x683-1714020615.jpg
Công Phượng chơi tốt trong gần 70 phút có mặt trên sân

Về mặt tích cực, tôi nghĩ các cầu thủ hoàn toàn có đủ khả năng đón đường chuyền từ Murata Toma ra sau hàng thủ đối phương và tạo ra thêm nhiều pha phối hợp với nhau. Tuy nhiên, chúng tôi chưa chơi tốt khi có một số lần để mất bóng. Chúng tôi phải khắc phục điều này".

Ở trận đấu với Okayama, Công Phượng được bố trí đá hộ công nhưng thường xuyên lùi về giúp đồng đội phát triển bóng lên tuyến trên. Hiệp 1, cựu sao HAGL thi đấu khá năng nổ và suýt mở tỷ số ngay từ phút thứ 5 sau cú dứt điểm ở rìa vòng cấm. Ngoài ra, Công Phượng cũng đảm nhận vai trò thực hiện các quả đá phạt trực tiếp cũng như đá phạt góc cho Yokohama FC.

s041644-1024x683-1714020654.jpg
Yokohama FC giành chiến thắng sau loạt sút penalty

Hiệp 2, Công Phượng dần xuống sức và bị thay ra ở phút thứ 68. Nhìn chung màn trình diễn của tiền đạo ĐT Việt Nam sau thời gian dài không được thi đấu là tương đối tích cực. Công Phượng thường xuyên nhận bóng, tạo ra được vài cơ hội nguy hiểm cho đồng đội.

Về diễn biến trận đấu, Yokohama FC và Okayama tạo nên cuộc rượt đuổi cực hấp dẫn. Hai đội hòa 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức và tiếp tục hòa 3-3 sau 30 phút hiệp phụ. Đến loạt đấu 11m, Yokohama FC giành chiến thắng với tỷ số 5-3 và có vé vào vòng 1/16 J-League Cup.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm