Quảng cáo

Đội tuyển 'số 1 châu Á' bất ngờ thay tướng trước VCK World Cup 2022

Thứ tư, 07/09/2022 22:32 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Iran đã chính thức bổ nhiệm Carlos Queiroz trở thành HLV trưởng tại VCK World Cup 2022 vào cuối năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, chiếc ghế HLV trưởng của ĐT Iran đang bị thay đổi một cách chóng mặt. Trước đó, LĐBĐ Iran (FFIRI) đã từng sa thải HLV Dragan Skocic vì không kiểm soát được phòng thay đồ của đội bóng nhưng lại nhanh chóng tái hợp chỉ sau 1 tuần ra thông báo đó.

Để rồi đến chiều ngày 07/9, LĐBĐ Iran đã bất ngờ thông báo chia tay HLV Dragan Skocic lần thứ 2 và trong khi đó chỉ còn 75 ngày nữa VCK World Cup 2022 sẽ diễn ra. Người thay thế cho Dragan Skocic dẫn dắt ĐT Iran trong thời gian tới lại là người cũ đã từng gắn bó rất lâu là Carlos Queiroz.

LĐBĐ Iran cho biết: "Chúng tôi cảm ơn Dragan Skocic vì những đóng góp của ông trong việc giúp đội giành suất dự World Cup. Sau quyết định của lãnh đạo Liên đoàn, Carlos Queiroz đã được chọn làm HLV mới. Chúng tôi hy vọng rằng dưới sự dẫn dắt của Queiro, chúng ta sẽ chơi tốt ở World Cup 2022".

Đội tuyển 'số 1 châu Á' bất ngờ thay tướng trước VCK World Cup 2022 183569
HLV Carlos Queiroz lần thứ 2 dẫn dắt ĐT Iran

HLV Carlos Queiroz từng dẫn dắt ĐT Iran trong thời gian khá dài từ năm 2011 đến 2019 và đã có 2 lần tham dự VCK World Cup 2014 và 2018. Tuy nhiên đây đều là 2 lần ĐT Iran bị loại ngay từ vòng bảng dù luôn được kỳ vọng sẽ là "ngựa ô" ở bảng đấu mà mình tham dự.

Trước khi quay trở lại ĐT Iran, HLV Carlos Queiroz từng dẫn dắt ĐT Ai Cập nhưng không thể vượt qua được vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi. Khi đó Mohamed Salah và các đồng đội đã để thua ở trận play-off trước Senegal hồi cuối tháng 3. Sau trận thua đó, HLV Carlos Queiroz bị LĐBĐ Ai Cập sa thải trước khi nhận lời quay trở lại dẫn dắt ĐT Iran tham dự World Cup 2022.

Như vậy đây sẽ là kỳ World Cup thứ 3 ĐT Iran tham dự dưới sự dẫn dắt của HLV Carlos Queiroz. Tại VCK World Cup 2022, đội tuyển số 1 châu Á theo bảng xếp hạng FIFA nằm ở bảng B với đương kím á quân Euro ĐT Anh, ĐT Mỹ và cuối cùng là ĐT xứ Wales.

Gọi được sao khủng, Indonesia sẵn sàng thách thức U20 Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm