Quảng cáo

'Những nốt thăng trầm' trong sự nghiệp của HLV Kim Sang Sik

Thứ hai, 29/04/2024 18:21 PM (GMT+7)
A A+

Cùng tìm hiểu về những thành công - thất bại trong sự nghiệp thi đấu và huấn luyện của HLV Kim Sang Sik, người được cho là tân HLV của ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin, nguồn tin độc quyền từ KBS News (Hàn Quốc) gây bất ngờ khi đưa tin khẳng định rằng HLV Kim Sang Sik đang tiến hành đàm phán với LĐBĐ Việt Nam (VFF) với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm và sẽ tiếp quản ĐT Việt Nam trên cương vị HLV trưởng trong thời gian tới.

Theo thông tin mới nhất, VFF dự kiến sẽ chính thức công bố danh tính HLV trưởng ĐT Việt Nam vào ngày 3/5 tới đây. Trước mắt, vị tân HLV này sẽ đồng hành với ĐT Việt Nam ở 2 trận đấu lượt về thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á gặp Iraq và Philippines. 

Ngay sau khi thông tin này được lan truyền, thông tin xoay quanh vị chiến lược gia người Hàn Quốc này là chủ đề thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn, truyền thông và đông đảo người hâm mộ. Đặc biệt là những thành công và thậm chí là thất bại trong sự nghiệp của HLV Kim Sang Sik.

fc38746393fb3da564ea-1714383945.jpg
HLV Kim Sang Sik được cho là đang đàm phán với VFF về việc dẫn dắt ĐT Việt Nam (Ảnh: K-League)

Được biết, khi còn là cầu thủ, HLV Kim Sang Sik từng khoác áo các CLB Seongnam Ilhwa, Gwangju, Jeonbuk. Trong màu áo đội Seongnam, ông Kim là đồng đội của HLV ĐT Indonesia, Shin Tae Yong. Khi ấy, hai vị HLV này đã cùng nhau giành được 5 danh hiệu vô địch: K-League 1 (2), Cúp FA Hàn Quốc, League Cup và Siêu Cúp Hàn Quốc.

Đối với sự nghiệp huấn luyện, đội bóng đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm này HLV Kim Sang Sik dẫn dắt sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp chính là Jeonbuk Hyundai Motors. Thực tế, trước khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng, ông Kim đã gắn bó với Jeonbuk với vai trò trợ lý HLV trong 7 năm trước đó.

Đáng chú ý, HLV Kim đã giúp Jeonbuk lên ngôi vô địch K-League ngay trong mùa giải đầu tiên nắm quyền (2021) và vô địch Cúp FA Hàn Quốc vào năm 2022. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia sinh năm 1976 còn giúp đội bóng Jeonbuk giành quyền dự AFC Champions League 2022 và vào đến bán kết. 

2024042913001973995-1-1714387804.jpg
HLV Kim Sang Sik trải qua thăng trầm trong sự nghiệp huấn luyện Jeonbuk (Ảnh: Newsis)

Cần nói thêm, HLV Kim Sang Sik từng được vinh danh là HLV xuất sắc nhất K-League 1 mùa giải 2021. Cùng năm đó, ông cũng nhận được danh hiệu HLV xuất sắc nhất hiệp hội bóng đá Hàn Quốc. Sau đó, HLV Kim được trao giải HLV xuất sắc nhất Cúp Quốc gia Hàn Quốc vào năm 2022.

Cũng bởi vậy, theo tiết lộ của báo chí Hàn Quốc, khi ông Kim Sang Sik dẫn dắt CLB Jeonbuk, đội bóng đã được ví như Real Madrid của Hàn Quốc khi thi đấu thành công và đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Kim, nhiều cầu thủ Jeonbuk đã trở thành nòng cốt của ĐT Hàn Quốc, một số đã xuất ngoại sang châu Âu.

Tuy vậy, chặng đường thăng hoa của HLV Kim Sang Sik tạm thời mới chỉ dừng lại ở đó. Đến năm 2023, ông chỉ dẫn Jeonbuk 10 trận và phải trải qua chuỗi trận bết bát nên đã đi đến quyết định chia tay CLB. Từ đó đến nay, HLV Kim vẫn chưa dẫn dắt thêm đội bóng nào khác.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm