Quảng cáo

HLV Kim Sang Sik gây tranh cãi như thế nào?

Thứ hai, 29/04/2024 16:10 PM (GMT+7)
A A+

HLV Kim Sang Sik cũng từng là tâm điểm của 1 số tranh cãi trong quá trình cầm quân.

Nghe nội dung bài viết

Sáng ngày 29/4, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin HLV Kim Sang Sik sẽ trở thành tân HLV ĐT Việt Nam. HLV Kim gây ấn tượng bởi khả năng ngoại giao, ứng xử và cách quản lý cầu thủ.

Tuy nhiên, trong sự nghiệp cầm quân thì HLV Kim Sang Sik cũng từng gây ra tranh cãi. Tháng 9/2021, tờ Sports-g (Hàn Quốc) đăng tải bài viết với nội dung: "Tại sao huấn luyện viên Kim Sang Sik của Jeonbuk Hyundai lại ăn mừng khi đang bị Suwon dẫn trước 3-0.

HLV Kim Sang Sik từng ăn mừng sau khi Ilyuchenko ghi bàn ngay trước khi hiệp 2 kết thúc, khi đội bóng đang bị dẫn 0-3 trong trận đấu với Suwon.

gettyimages-1417306784-1714384561.jpg
HLV Kim Sang Sik bị chỉ trích vì thiếu kỹ năng chiến thuật và xử lý khủng hoảng sau 6/10 trận thua

Có rất nhiều người tò mò về hành động của huấn luyện viên Kim Sang Sik trong tình thế đội đang thua đậm.

Vào thời điểm đó, cảnh này đã gây ra một cuộc tranh cãi nhỏ. Lý do là vì việc 1 HLV ăn mừng như thế này sau khi ghi bàn thắng ở hiệp 2 của trận đấu đã thua hoàn toàn là điều bất thường. Bởi vì đó là một thất bại gây sốc nên nhiều người quan tâm đến kết quả hơn là cảnh này".

Đến năm 2023, HLV Kim Sang Sik là tâm điểm của sự chỉ trích sau chuỗi trận không tốt cùng Jeonbuk Hyundai. Khi đó, Jeonbuk Hyundai trải qua chuỗi 6/10 trận toàn thua.

Các biểu ngữ chỉ trích yêu cầu ông Kim từ chức xuất hiện trên khắp các khán đài. HLV Kim Sang Sik đi đến quyết định từ chức và viết thư tay để gửi lời xin lỗi tới CĐV đội bóng:

"Mùa giải vẫn còn rất nhiều thời gian, nhưng trái với mong đợi, chúng tôi đã tạo ra những kết quả không giống với hình ảnh của Jeonbuk.

Với tư cách là 1 HLV, tôi cảm thấy trách nhiệm thuộc về mình. Tôi sẽ từ chức. Gắn bó với đội bóng 15 năm, tôi thật vinh dự khi có thể chia sẻ nhiều chiến thắng, cảm xúc và đôi khi là nỗi buồn và sự thất vọng.

300141712643384077-1-1714384699.jpg
HLV Kim Sang Sik vừa có mặt ở Đức

Jeonbuk Hyundai là 1 kỷ niệm khó quên và tuyệt vời. Tôi phải từ chức giữa chừng vì không thể kết thúc mùa giải.

Tôi chân thành biết ơn và xin lỗi các cầu thủ đã tin tưởng và theo dõi tôi cũng như những người hâm mộ đã ủng hộ".

Cách đây không lâu, HLV Kim Sang Sik đã có mặt ở Đức. Phóng viên của đài KBS bắt gặp nhà cầm quân sinh năm 1976 ở sân bay.

HLV Kim Sang Sik chia sẻ trên KBS rằng: "Bây giờ tôi đã nghỉ ngơi đủ rồi. Tôi sẽ ở Đức khoảng một tháng để nghiên cứu xu hướng bóng đá thế giới.

Tôi sẽ gặp Lee Jae-seong (Mainz) và Kim Min-jae (Bayern Munich), những người đã từng chơi cho Jeonbuk trong quá khứ, và trực tiếp xem và nghiên cứu các trận đấu của họ".

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm