Quảng cáo

ĐT Việt Nam vắng nhiều cầu thủ vì lý do bất khả kháng

Thứ tư, 06/03/2024 10:35 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam sẽ chưa thể có đầy đủ quân số trong 2 ngày hội quân đầu tiên của tháng 3 tới.

ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 12/3 tới để chuẩn bị cho 2 trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2026 gặp Indonesia (ngày 21/3 và 26/3). HLV Troussier đã lên kế hoạch triệu tập khoảng 60 cầu thủ cho cả ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Các cầu thủ tốt nhất sẽ thi đấu trận gặp Indonesia trong khi U23 Việt Nam cũng có 2 trận giao hữu với Tajikistan trong tháng 3.

Tuy nhiên trong 2 ngày hội quân đầu tiên là 12/3 và 13/3, ĐT Việt Nam sẽ không có thể tập luyện với lực lượng đầy đủ nhất. Nguyên nhân là rất nhiều cầu thủ bận thi đấu cho CLB tại vòng 16 đội của Cúp Quốc gia sau khi giai đoạn lượt đi của V-League khép lại.

vff-1-5-1709695232.jpg
HLV Troussier vắng nhiều trụ cột ở 2 ngày hội quân đầu tiên

Cả Hà Nội FC, Nam Định, CAHN, Viettel, Thanh Hóa, Bình Dương... những đội có nhiều trụ cột của ĐT Việt Nam đều phải thi đấu ở vòng 16 đội của Cúp Quốc gia. U23 Việt Nam cũng sẽ gặp tình cảnh tương tự khi PVF CAND, Viettel, SLNA... đều tranh tài ở vòng đấu này.

Như vậy, HLV Troussier sẽ chỉ có đầy đủ lực lượng vào ngày 14/3 trong khi ngày 21/3 đã thi đấu trận lượt đi trên sân Gelora Bung Karno của Indonesia. Chiến lược gia người Pháp sẽ có khoảng 1 tuần để làm việc với các cầu thủ và chốt danh sách thi đấu chính thức.

untitled-4-1-1709695274.jpg
HLV Troussier muốn ĐT Việt Nam chỉ tập trung 1 tuần trước mỗi trận đấu

HLV Troussier cho biết điều quan trọng nhất là các cầu thủ cần phải được thường xuyên ra sân thi đấu nên giải VĐQG trong nước cần phải được ưu tiên. Việc tập trung ĐT Việt Nam trong thời gian dài là không cần thiết vì sẽ gây ảnh hưởng đến lịch trình thi đấu của các CLB.

Từ quan điểm này và căn cứ vào điều kiện thực tế của bóng đá Việt Nam, HLV Philippe Troussier tính toán quỹ thời gian dành cho mỗi đợt tập trung của ĐT Việt Nam sẽ là khoảng 1 tuần trước mỗi kỳ FIFA Day trong năm. Quỹ thời gian này vừa đủ để đảm bảo công tác chuyên môn của ĐT Việt Nam, vừa đảm bảo lợi ích của các CLB và lợi ích của giải đấu.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm