Quảng cáo

FIFA bật đèn xanh, cái tên thay thế Indonesia được xác định

Thứ sáu, 31/03/2023 14:22 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Argentina đã chính thức nộp đơn lên FIFA để xin đăng cai VCK U20 World Cup 2023 thay cho Indonesia.

Như thông tin đã đưa trước đó, Argentina đang nổi lên là ứng cứ viên sáng giá nhất thay thế Indonesia tổ chức VCK U20 World Cup 2023. Vào ngày 30/3, chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã có cuộc gặp gỡ với Chủ tịch LĐBĐ Argentina (AFA) Claudio Fabian Tapia tại văn phòng của LĐBĐ Nam Mỹ.

Có vẻ như kết quả của cuộc họp này là cực kỳ khá quan. Phát biểu trước báo chí sau buổi gặp gỡ, Chủ tịch FIFA cho hay: "Đã có nhiều quốc gia bày tỏ sự quan tâm nhưng nếu chỉ nói về những lời đề nghị chính thức, có cả sự đồng thuận của chính phủ thì hiện tại Argentina đang là cái tên duy nhất.

Quyết định về quốc gia đăng cai VCK U20 World Cup 2023 sẽ sớm được đưa ra mà thôi, tôi nghĩ là khoảng từ 2 đến 3 ngày nữa, càng sớm càng tốt. Tất cả chúng ta đều biết rõ về bóng đá Argentina và tôi tin rằng đây là đất nước có thể tổ chức được 1 giải đấu tầm cỡ như thế này.

arg-1-1680247234.png
U20 Argentina chuẩn bị được tham dự VCK U20 World Cup 2023

Đề xuất của LĐBĐ Argentina đã được gửi đến văn phòng Hội đồng của FIFA, cơ quan này sẽ sớm đưa ra quyết định cuối cùng. Tất nhiên tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Chủ tịch LĐBĐ Argentina Fabian Tapia, toàn thể người dân và chính phủ khi đã không ngần ngại đưa ra lời đề nghị từ rất sớm như vậy. Điều này thực sự sẽ giúp công việc tìm kiếm của FIFA dễ dàng hơn rất nhiều".

Trước đó vào tối ngày 29/3 FIFA đã chính thức phát đi thông báo về việc tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup của Indonesia. Nguyên nhân có thể đến từ việc xung đột giữa Indonesia và Israel khi Thống đốc bang Bali (Indonesia) không đồng ý cho đại diện Israel tham dự lễ bốc thăm.

FIFA sau đó cũng đã tuyên bố rằng lịch thi đấu của VCK U20 World Cup 2023 vẫn sẽ được giữ nguyên. Với việc Argentina đang rất thiện chí, có lẽ đây sẽ là nước chủ nhà của giải đấu thay cho Indonesia. Trước đó, cả Peru và Qatar cũng đã ngỏ ý muốn đăng cai VCK U20 World Cup 2023.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm