Quảng cáo

Hai sao mai từ châu Âu mong mỏi về Việt Nam chơi bóng

Thứ tư, 18/01/2023 07:40 AM (GMT+7)
A A+

Bộ đôi cầu thủ trẻ Việt kiều Czech là Trần Duy Tân và Trần Quý Long bày tỏ nguyện vọng trở về Việt Nam thi đấu.

Thông qua người cậu của mình là Mạc Hồng Quân, hai cầu thủ trẻ là Trần Duy Tân (18 tuổi) và Trần Quý Long (20 tuổi) đang bày tỏ ý định muốn trở về quê nhà Việt Nam chơi bóng. Hai sao mai Việt kiều Czech muốn kết nối với những CLB tại V-League để thi đấu và xa hơn là cống hiến cho ĐTQG Việt Nam.

Theo đó, Trần Duy Tân sinh năm 2005 có thể hình tương đối lý tưởng khi cao 1m84 và nặng 74kg, chơi ở vị trí hậu vệ cánh. Duy Tân từng thuộc biên chế của CLB Motorlet Praha (đội bóng vệ tinh của Sparta Praha). Đến năm 8 tuổi, sao mai sinh năm 2005 chuyển về thị trấn Varnsdorf (Cộng hòa Czech) và thi đấu cho CLB này.

Hiện tại Trần Duy Tân đang thi đấu cho CLB Teplice từ đội U16, gắn bó cho đội bóng này từ đó cho tới nay và đã được đôn lên đội 1 để chơi bóng chuyên nghiệp. Trong quá khứ, sao minh sinh năm 2005 từng được gia đình cho về Việt Nam thử sức khi còn nhỏ nhưng khi đó chưa thực sự quyết tâm.

Hai sao mai từ châu Âu mong mỏi về Việt Nam chơi bóng 242759
Duy Tân (áo xanh) sinh năm 2005 có thể hình ấn tượng

Ngoài hậu vệ cánh, Duy Tân còn có thể chơi ở vị trí trung vệ nhờ thể hình lý tưởng của mình. Phát biểu về dự định trở về Việt Nam chơi bóng, sao mai 2005 chia sẻ: "Tôi muốn được trở về Việt Nam thi đấu bởi tôi là người Việt Nam”.

Cái tên còn lại là Trần Quý Long, anh em họ của Trần Duy Tân. Cầu thủ sinh năm 2003 có thể hình kém ấn tượng hơn đôi chút khi chỉ cao 1m75, nặng 65kg và cũng chơi ở vị trí hậu vệ cánh. Quý Long bắt đầu sự nghiệp của mình từ CLB Dobromerice rồi chuyển đến CLB hạng 2 của Czech là Varnsdorf.

Chia sẻ về ý định của 2 cháu của mình, Mạc Hồng Quân cho hay: "Duy Tân và Quý Long đều còn trẻ, các cháu đều được đào tạo bóng đá bài bản, chuyên nghiệp từ nhỏ. Mong là sẽ hai cháu có thể viết tiếp giấc mơ của tôi". Quý Long cũng bộc bạch về dự định về quê hương chơi bóng: "Tôi muốn trở về nước thi đấu vì tôi thật sự khát khao được khoác lên mình màu cờ sắc áo Việt Nam”.

ĐT Việt Nam nhận tin buồn từ FIFA sau khi thua Thái Lan ở AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm