Quảng cáo

ĐT Việt Nam nhận tin buồn từ FIFA sau khi thua Thái Lan ở AFF Cup

Thứ tư, 18/01/2023 07:22 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam tiếp tục bị trừ điểm trên BXH FIFA sau trận thua trước Thái Lan và vẫn giậm chân ở vị trí 96 thế giới.

Thất bại 0-1 trước Thái Lan ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 lên ngôi vô địch ở đấu trường Đông Nam Á. "Rồng Vàng" cũng không thể có lời chia tay ý nghĩa nhất với HLV Park Hang Seo khi chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ kết thúc hợp đồng vào ngày 31/1 tới đây.

Mặc dù không phải là giải đấu thuộc hệ thống của FIFA nhưng các trận đấu tại AFF Cup 2022 vẫn có thể được cộng trừ những số điểm nhất định. Dù không đáng kể nhưng vẫn có thể ảnh hưởng tới thứ hạng trên BXH FIFA. Đáng tiếc, ĐT Việt Nam sau khi kết thúc giải đấu này chỉ có được vị trí thứ 96 thế giới.

Cụ thể, sau trận hòa 2-2 chung kết lượt đi AFF Cup 2022, Việt Nam bị trừ 0,27 điểm. Sau khi tiếp tục để thua 0-1 ở trận chung kết lượt về, "Rồng Vàng" tiếp tục bị trừ 2,77 điểm. Tổng kết lại AFF Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ kiếm được 1,06 điểm, giậm chân tại vị trí thứ 96 thế giới.

ĐT Việt Nam nhận tin không vui từ FIFA sau khi thua Thái Lan ở AFF Cup 242750
Chi tiết số điểm của ĐT Việt Nam qua các trận đấu tại AFF Cup 2022

Thực tế nếu thi đấu tốt hơn và giành được chiến thắng ở 2 trận chung kết, Việt Nam đã có thể vươn lên đến vị trí 93 trên BXH. Ở chiều ngược lại, Thái Lan dù vô địch nhưng cũng chỉ được thêm tổng cộng 5,12 điểm. Nhưng "Voi chiến" cũng vẫn không cải thiện được vị trí 111 thế giới của mình, vẫn còn kém xa ĐT Việt Nam.

Dù chỉ có được ngôi á quân AFF Cup 2022 nhưng Việt Nam vẫn khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á của mình trên BXH FIFA. Ở trận chung kết vừa rồi, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino cũng đã xuất hiện tại SVĐ Thammasat đã theo dõi trận đấu cũng như trao chức vô địch AFF Cup cho ĐT Thái Lan.

Phát biểu trên báo chí Thái Lan, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino hứa hẹn khả năng đưa các trận đấu tại AFF Cup vào hệ thống thi đấu chính thức của LĐBĐ Thế giới, qua đó số điểm mỗi đội giành được sẽ được cải thiện lên nhiều. Ngoài ra ông cũng hy vọng khu vực ĐNÁ có thể tham dự những VCK World Cup trong tương lai.

Theerathon không tin xé được lưới Việt Nam để vô địch AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng