Quảng cáo

VFF hé lộ quan trọng về tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ năm, 19/01/2023 11:00 AM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa đưa ra thông tin quan trọng về kế hoạch tìm kiếm người thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam chỉ giành ngôi Á quân AFF Cup 2022, sau khi để thua chung cuộc 2-3 trước đại kình địch Thái Lan ở chung kết. Đây cũng là cái kết chưa trọn vẹn với HLV Park Hang Seo - người đã có trận đấu cuối cùng dẫn dắt "Những chiến binh Sao Vàng".

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo với LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ hết hạn vào ngày 31/1/2023, thông tin hai bên không gia hạn đã được công bố từ tháng 10/2022. Sau 5 năm gắn bó đầy vinh quang, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ nói lời chia tay bóng đá Việt Nam.

Mới đây, đại diện VFF đã có hé lộ quan trọng về kế hoạch tìm kiếm người thay thế HLV Park Hang Seo. Theo đó, đội ngũ chuyên môn của VFF dự kiến sẽ tiếp xúc ứng viên HLV trưởng ĐT Việt Nam vào đầu tháng 2 tới.

Chia tay HLV Park, ĐT Việt Nam chốt ngày gặp gỡ thuyền trưởng mới 242527
HLV Park Hang Seo chia tay ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022

Được biết, VFF sẽ bắt đầu xúc tiến đàm phán hợp đồng và có thể việc đàm phán sẽ được thực hiện trực tiếp tại quốc gia của HLV đó. Nếu mọi chuyện thuận lợi, việc đàm phán sẽ kết thúc vào trung tuần tháng 2.

Bên cạnh đó, VFF cũng chốt ngày ĐT Việt Nam hội quân, gặp gỡ tân HLV trưởng. Dự kiến, Hùng Dũng và các đồng đội sẽ có một trận giao hữu đầu tiên dưới thời vị thuyền trưởng mới.

Chia sẻ về quá trình lựa chọn người kế nhiệm HLV Park Hang Seo, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Việc lựa chọn HLV là vấn đề quan trọng. Nếu chúng ta chọn đúng HLV, chọn được người phù hợp thì bóng đá Việt Nam sẽ phát huy được sức mạnh tối đa.

VFF hé lộ quan trọng về tân HLV trưởng ĐT Việt Nam 242829
VFF hé lộ quan trọng về tân HLV trưởng ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Ngay sau khi VFF khóa 9 hoàn thiện bộ máy lãnh đạo, điều hành, vào tháng 11/2022, các bộ phận có liên quan đã khẩn trương bắt tay vào nhiệm vụ tìm kiếm, lựa chọn HLV hướng tới SEA Games 32, vòng loại Asian Cup và vòng loại World Cup. Chúng tôi sẽ công bố danh tính HLV trưởng vào thời điểm phù hợp”.

Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn, người được Thường trực VFF giao nhiệm vụ đàm phán hợp đồng với ứng viên, cho biết:Danh sách các ứng viên đã có, giờ VFF bắt đầu tiến hành sàng lọc. VFF sẽ chọn một số hồ sơ cảm thấy phù hợp để báo cáo Hội đồng HLV quốc gia. Sau khi xin ý kiến của hội đồng, Thường trực VFF mới quyết định sẽ tiếp cận với những ứng cử viên nào để từ đó chọn ra người ngồi vào ghế nóng”.

Bầu Đức trải lòng ngày HLV Park chia tay bóng đá Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng