Quảng cáo

FIFA báo tin vui tới ĐT Việt Nam sau chung kết AFF Cup

Thứ ba, 17/01/2023 18:00 PM (GMT+7)

LĐBĐ Thế giới (FIFA) báo tin vui tới ĐT Việt Nam và các đại diện Đông Nam Á sau trận chung kết AFF Cup 2022.

Khán đài SVĐ Thammasat, nơi tổ chức trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa chủ nhà Thái Lan và ĐT Việt Nam đón chào vị khách đặc biệt - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino.

Bên cạnh trọng trách trao cúp vàng cho đội vô địch, người đàn ông quyền lực nhất bóng đá thế giới còn báo tin vui tới ĐT Việt Nam nói riêng và các đại diện Đông Nam Á nói chung về cơ hội thăng tiến trên BXH FIFA.

Theo đó, Chủ tịch FIFA hứa hẹn khả năng đưa các trận đấu tại AFF Cup vào hệ thống thi đấu chính thức của LĐBĐ Thế giới, qua đó số điểm mỗi đội giành được sẽ được cải thiện lên nhiều.

FIFA báo tin vui tới ĐT Việt Nam sau chung kết AFF Cup 242460
Chủ tịch FIFA góp mặt ở trận chung kết AFF Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan

Phát biểu với truyền thông Thái Lan, ông Gianni Infantino cho hay: “AFF Cup nên được nâng cấp để trở thành giải đấu thuộc FIFA Days. Chúng ta phải đảm bảo rằng giải đấu này ngày càng phát triển hơn. Tôi tin rằng nếu chúng ta hợp tác với nhau, AFF Cup sẽ ngày càng trở nên lớn hơn dưới sự phê chuẩn của FIFA.

AFF Cup được coi một sự kiện quan trọng đối với bóng đá Đông Nam Á. 650 triệu người dân khu vực đều yêu thích bóng đá. Ngoài ra, trong 3 năm trở lại đây, các đội tuyển Đông Nam Á đều đạt thành tích tốt ở cả bóng đá nam và nữ".

Với thành tích tại AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam đã được cộng thêm điểm trên bảng xếp hạng FIFA, tuy nhiên số điểm này không nhiều do tính chất các trận đấu tại giải chỉ được tính như trận giao hữu không chính thức, cùng với việc các đối thủ trong khu vực đều đứng sau "Những chiến binh Sao Vàng" ở BXH thế giới.

FIFA báo tin vui tới ĐT Việt Nam sau chung kết AFF Cup 242461
Các trận đấu tại AFF Cup nhiều khả năng sẽ được tính vào FIFA Days

Bên cạnh đó, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng đặt niềm tin về việc có đại diện Đông Nam Á góp mặt ở World Cup 2026 - giải đấu đầu tiên nâng số đội tham dự từ 32 lên 48 đội.

“Tôi hy vọng rằng sẽ có ít nhất 1 đội tuyển ở Đông Nam Á tham dự World Cup 2026. Bởi vì số suất dự World Cup của châu Á sẽ tăng lên 8,5 suất. Chắc chắn các bạn có cơ hội", ông Infantino phát biểu.

Hiện tại, ở bóng đá nam, chỉ có ĐT Việt Nam và Thái Lan là đã đi đến Vòng loại thứ 3 World Cup. Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam và Thái Lan đã góp mặt tại các kỳ World Cup nữ.

Thái Lan nhận án phạt sau hành vi phản cảm ở chung kết AFF Cup?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng