Quảng cáo

Báo Thái bất ngờ bày tỏ yêu thương, tri ân HLV Park sau AFF Cup

Thứ năm, 19/01/2023 07:19 AM (GMT+7)

Tờ báo thể thao lớn nhất Thái Lan đã có bài viết tri ân HLV Park Hang Seo khi ông sắp chia tay Việt Nam.

Mới đây, tờ Siam Sports của Thái Lan đã có bài viết về HLV Park Hang SeoB của đội tuyển Việt Nam. Tờ này gửi lời tri ân và cảm ơn đến chiến lược gia Hàn Quốc vì những gì đã làm cho bóng đá Việt Nam, từ đó giúp nâng tầm bóng đá Đông Nam Á.

Ở phần đầu tiên, Siam Sports nói về hành trình từ cầu thủ đến HLV của ông thầy người Hàn Quốc. Sau đó, họ nhắc tới việc thầy Park sang Việt Nam dẫn dắt: "Tháng 10 năm 2017, HLV Park đã ký hợp đồng với ĐT Việt Nam. Ông đã hoàn thành sứ mệnh đưa đội bóng áo đỏ trở lại vị trí số 1 Đông Nam Á. Quân đoàn sao Vàng dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo đã có sự cải thiện rõ rệt.

326067987-897827418029563-1569411038528707324-n-404
Siam Sports tri ân HLV Park Hang Seo (Ảnh: Siam Sports)

Họ "đánh bay" Thái Lan khỏi vị trí số 1 và gia nhập những giải đấu lớn. Trong quá trình 5 năm làm HLV trưởng của Việt Nam, ông liên tục khiến "Bầy Voi chiến" phải mệt mỏi, đặc biệt phải kể tới chức vô địch của Việt Nam tại AFF Cup 2018, đã nhấn chìm bóng đá Thái Lan. Lối chơi của Việt Nam dưới thời HLV Park không phải thứ bóng đá đẹp mắt nhưng lại đầy hiệu quả", Siam viết.

Ở phần cuối bài viết, Siam bày tỏ sự tôn trọng với HLV của đội tuyển Việt Nam. Họ viết: "Người dân Việt Nam ngưỡng mộ Park Hang Seo như một vị anh hùng. Ở Hàn Quốc, HLV Park cũng lọt vào top 10 nhân vật có tầm ảnh hưởng hàng đầu. Dù đôi khi, ông ấy có nhiều lời nói đầy mỉa mai và kiêu ngạo nhưng ông luôn hết sức mình để làm tròn bổn phận của mình.

 Park Hang Seo luôn chịu trách nhiệm khi biết mình sai. Ông ấy là HLV hiếm hoi mà NHM Thái Lan vừa yêu vừa ghét dưới danh nghĩa đại kình địch của "Bầy Voi chiến". Cảm ơn và hãy nghỉ ngơi, Park Hang Seo", Siam Sports kết thúc.

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo và VFF sẽ còn hạn tới ngày 31/1 tới đây. Ông sẽ không trở lại Hàn Quốc sau AFF Cup mà sẽ ở lại đón Tết tại Việt Nam. Dự kiến, chiến lược gia Hàn Quốc sẽ trở về quê hương vào tháng 2/2023.

FIFA nhận xét ĐT Việt Nam sau chung kết AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng