Quảng cáo

Theerathon không tin xé được lưới Việt Nam để vô địch AFF Cup

Thứ tư, 18/01/2023 06:22 AM (GMT+7)

Theerathon Bunmathan thừa nhận không tin mình có thể dứt điểm tung lưới Việt Nam ở tình huống ghi bàn tại trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Bàn thắng duy nhất của Theerathon Bunmathan ở phút thứ 24 trận chung kết lượt về đã giúp Thái Lan vượt qua Việt Nam để vô địch AFF Cup 2022. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của đội trưởng "Voi chiến" tại giải năm nay khi trước đó anh chỉ có được 6 lần dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn và trở thành vua kiến tạo của giải.

Thực tế ở bàn thua này, hàng thủ Việt Nam đã mắc nhiều sai lầm khi để cho Theerathon Bunmathan thoải mái nhận bóng và dứt điểm từ xa. Bóng đi căng và đầy hiểm hóc đã đánh bại được thủ môn Văn Lâm. Tuy nhiên không nhiều người để ý rằng đây là tình huống Theerathon Bunmathan sút bằng chân phải, chân không thuận của mình. 

Chia sẻ về pha lập công này, chính Theerathon Bunmathan không tin mình có thể ghi bàn: "Tôi thực sự muốn lập công nhưng không ngờ có thể đưa bóng vào lưới ở tình huống đó và chỉ cố gắng làm những gì tốt nhất có thể mà thôi. Tôi biết rằng sẽ không có nhiều cơ hội trận này nên tôi phải sút ngay dù ở ngoài vòng cấm. 

Theerathon không tin tạo được siêu phẩm để hạ gục ĐT Việt Nam 242741
Theerathon nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2022

Tôi không bao giờ nghĩ đến việc giành phần thưởng Cầu thủ hay nhất giải, Vua phá lưới hay Vua kiến tạo. Tôi chỉ muốn có thể cùng đội tuyển giành chiến thắng. Việc có được phần thưởng Cầu thủ hay nhất giải, tôi phải cảm ơn HLV, BHL và đồng đội, những người đã có 1 giải đấu tuyệt vời, thúc đẩy nhau ngày một đi lên".

Sau cùng, Theerathon Bunmathan chia sẻ về những dự định tương lai. Đội trưởng của "Voi chiến" khẳng định chưa có ý định chia tay ĐTQG: "Tôi muốn giúp đội tuyển bảo vệ chức vô địch và ngôi vị số một ở Đông Nam Á. Tôi cũng chưa biết đây có phải là AFF Cup cuối cùng của mình hay không. Tôi chỉ hy vọng tuyển Thái Lan tiếp tục mạnh hơn và chất lượng giải đấu ngày càng nâng cao". 

Tuy nhiên khác với Theerathon Bunmathan, khả năng cao Teerasil Dangda sẽ từ giã ĐTQG Thái Lan sau khi AFF Cup 2022 khép lại. Chân sút 34 tuổi cùng với Tiến Linh đạt được danh hiệu vua phá lưới với 6 bàn thắng nhưng không thể góp mặt 1 phút nào trong 2 trận chung kết với ĐT Việt Nam vì chấn thương gân kheo.

Báo Thái gạch tên vua phá lưới Tiến Linh khỏi đội hình tiêu biểu AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng