Quảng cáo

Thua đau Việt Nam, Indonesia bất ngờ muốn chọn Keisuke Honda làm HLV

Thứ tư, 18/01/2023 19:41 PM (GMT+7)

Sau thất bại tại AFF Cup 2022, truyền thông Indonesia đang nhắm đến 3 HLV Nhật Bản để có thể thay thế cho Shin Tae-yong.

Được đặt rất nhiều kỳ vọng thế nhưng Indonesia thêm 1 lần nữa lỡ hẹn với ngôi vô địch Đông Nam Á. "Garuda" nhận thất bại "tâm phục khẩu phục" trước Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2022 với tổng tỷ số 0-2. Sau thành tích khá thất vọng này, đang có nhiều tin đồn cho rằng Indonesia sẽ chia tay với HLV Shin Tae-yong.

Theo tờ Suara,LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang suy nghĩ nghiêm tục về việc có nên đồng hành cùng với HLV Shin Tae-yong hay không. Hiện tại hợp đồng của chiến lược gia người Hàn Quốc với PSSI vẫn còn thời hạn đến hết năm 2023 và còn nhiệm vụ quan trọng là dẫn dắt U20 Indonesia tham dự VCK U20 World Cup trên sân nhà.

Truyền thông Indonesia tiết lộ rằng PSSI muốn người dẫn dắt "Garuda" trong tương lai là 1 chiến lược gia người Nhật Bản, có kinh nghiệm và am hiểu bóng đá Việt Nam. Tờ Suara liệt kê 3 HLV có thể đáp ứng đầy đủ những yêu cầu này là Keisuke Honda, Toru Oniki và cuối cùng là Akira Nishino.

Thua đau Việt Nam, Indonesia bất ngờ muốn chọn Keisuke Honda làm HLV 242954
Keisuke Honda không còn dẫn dắt ĐT Campuchia

Keisuke Honda là cái tên đáng chú ý nhất khi đã giúp Campuchia có kỳ AFF Cup 2022 khá thành công, dù không qua vòng bảng nhưng gây được nhiều khó khăn cho cả Thái Lan và Indonesia. HLV người Nhật Bản đã chính thức nói lời chia tay với ĐTQG Campuchia và chỉ còn nhiệm vụ dẫn dắt đội U23 tham dự SEA Games 32.

Cái tên thứ 2 là Toru Oniki, người có ít hiểu biết và kinh nghiệm nhất về bóng đá Đông Nam Á. Chiến lược gia 48 tuổi lại có bản CV khá ấn tượng với việc giúp Kawasaki Frontale vô địch J-League 1 liên tiếp trong nhiều mùa giải gần đây. Tuy nhiên chưa rõ Toru Oniki có hứng thú với việc dẫn dắt Indonesia hay không.

Akira Nishino là ứng viên cuối cùng, người từng dẫn dắt ĐT Thái Lan nhưng cũng không quá thành công. Tuy nhiên đừng quên rằng chiến lược gia này đã từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản thi đấu ấn tượng ở World Cup 2018. Hiện tại, tất cả những ứng cử viên này mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

ĐT Việt Nam nhận tin buồn từ FIFA sau khi thua Thái Lan ở AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng