Quảng cáo

Báo Thái gạch tên vua phá lưới Tiến Linh khỏi đội hình tiêu biểu AFF Cup

Thứ ba, 17/01/2023 15:36 PM (GMT+7)

Siam Sport mới đây đã bất ngờ gạch tên Tiến Linh khỏi đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2022 do tờ báo này tự bình chọn.

AFF Cup 2022 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về ĐT Thái Lan. "Voi chiến" đã vượt qua Việt Nam với tổng tỷ số 3-2 sau 2 trận chung kết đi và về. Đây cũng là chức vô địch AFF Cup thứ 7 của Thái Lan trong khi "Rồng Vàng" không thể có lời chia tay trọn vẹn nhất với HLV Park Hang Seo sau 5 năm gắn bó.

Mới đây, tờ Siam Sport cũng đã công bố đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2022 do tờ báo này tự bình chọn. Thái Lan đóng góp 6 cái tên trong đội hình này trong khi Việt Nam có 2 đại diện là Hùng Dũng và Đoàn Văn Hậu. Điều bất ngờ là Tiến Linh, cầu thủ đồng danh hiệu vua phá lưới với Teerasil Dangda với cùng 6 bàn thắng không có mặt.

Ở vị trí thủ môn, Sayihan Hazmi bất ngờ là cái tên được lựa chọn dù Malaysia không lọt vào tới chung kết. Ở vai trò này, Văn Lâm chắc chắn xứng đáng hơn khi giữ sạch lưới từ vòng bảng cho tới hết 2 trận bán kết, đồng thời cũng tự phá kỷ lục là thủ môn có thời gian giữ sạch lưới liên tiếp lâu nhất lịch sử AFF Cup với 588 phút.

Báo Thái có hành động khó chấp nhận với Tiến Linh sau khi vô địch AFF Cup 242662
Đội hình tiêu biểu của Siam Sport gây nhiều tranh cãi

Bộ 4 hậu vệ được Siam Sport lựa chọn có tới 3 cầu thủ Thái Lan bao gồm cặp trung vệ Pansa Hemviboon , Kritsada Kaman và hậu vệ phải Supanan Burirat. Hậu vệ trái là Đoàn Văn Hậu của ĐT Việt Nam. Cái tên còn lại của "Rồng Vàng" góp mặt trong đội hình tiêu biểu này là đội trưởng Hùng Dũng ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Đá cạnh Hùng Dũng ở hàng tiền vệ trung tâm là Sarach Yooyen và Theerathon Bunmathan của Thái Lan. Trên hàng công, Siam Sport gây bất ngờ khi lựa chọn Lim Pisoth (Campuchia), Faisal Halim (Malaysia) để đá cùng Teerasil Dangda chứ không phải Tiến Linh. Tiền đạo của ĐT Việt Nam là vua phá lưới, ghi bàn trong trận chung kết lượt đi nhưng lại bất ngờ không có mặt.

Có thể nói đây là lựa chọn khá khó hiểu của Siam Sport khi Campuchia đã bị loại ngay từ vòng bảng còn cá nhân tiền đạo này chỉ có được 2 bàn thắng vào lưới đối thủ yếu Brunei mà thôi. Với cá nhân Tiến Linh, tiền đạo này trở thành chân sút đầu tiên của ĐT Việt Nam đạt được danh hiệu vua phá lưới AFF Cup. 

Madam Pang nói lời thật lòng về Theerathon sau khi vô địch AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng