Quảng cáo

Hồng Kông sang Việt Nam 'học tập' cách sử dụng VAR

Thứ ba, 29/08/2023 20:27 PM (GMT+7)
A A+

Trong trận đấu giữa CAHN và Thanh Hóa, Trưởng ban trọng tài LĐBĐ Hong Kong đã tới Hà Nội để học hỏi kinh nghiệm vận hành VAR.

Nghe nội dung bài viết

Ở vòng đấu cuối cùng V-League 2023, trận đấu giữa CAHN và Thanh Hóa đã được áp dụng công nghệ VAR. Chung cuộc, CAHN có được trận hòa với tỷ số 1-1, bằng điểm với Hà Nội nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng. Như vậy CAHN trở thành tân vương của V-League 2023.

Cũng trong trận đấu này, Trưởng ban trọng tài LĐBĐ Hong Kong (Trung Quốc) Charles Cheung đã tới Hà Nội có 2 ngày làm việc và học hỏi kinh nghiệm từ cách vận hành VAR của Việt Nam vào ngày 26/8.

Ngay khi đặt chân tới Hà Nội, ông Charles cùng cộng sự đã có những buổi làm việc với đại diện Ban trọng tài VFF, dự án VAR cũng như lãnh đạo Công ty VPF. Sau đó, vị này có buổi quan sát, học tập kinh nghiệm thực tế ở trận đấu giữa CLB CAHN và Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy.

var-hong-kong-4-1693316721.jpg
Trưởng ban trọng tài LĐBĐ Hong Kong (Trung Quốc) Charles Cheung

Trưởng ban trọng tài LĐBĐ Hồng Kông, ông Charles Cheung chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao việc Việt Nam sử dụng công nghệ VAR. Đó là lý do tôi sang đây để học tập kinh nghiệm của các bạn. Chúng tôi sẽ sử dụng VAR vào tháng 9 ở giải đấu cao nhất của mình và nếu mọi chuyện suôn sẻ, chúng tôi sẽ áp dụng ở tất cả các trận đấu trong mùa giải mới”.

Tôi có theo dõi quá trình chuẩn bị cho đến khi các bạn chính thức đưa VAR vào sử dụng. Đồng thời, qua trao đổi với Công ty VPF, tôi hiểu rằng VAR tại V-League đang được đánh giá cao. Các bạn đang làm rất tốt và chúng tôi hy vọng sẽ được nhận những chia sẻ bổ ích sau chuyến đi này".

Ngoài ra trưởng ban trọng tài LĐBĐ Hồng Kông cho biết việc áp dụng VAR của 2 quốc gia có những điểm tương đối khác nhau. Nếu như giải VĐQG Hồng Kông sẽ áp dụng trung tâm VAR có định vì diện tích của Hồng Kông khá nhỏ thì Việt Nam áp dụng xe VAR mang tính lưu động cao. Tuy nhiên về mặt chi phí thì việc áp dụng VAR của Hồng Kông sẽ có phần đắt đỏ hơn so với Việt Nam.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm