Quảng cáo

Indonesia chơi lớn, nhập tịch 3 cầu thủ Mỹ cùng lúc

Thứ ba, 09/07/2024 11:50 AM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Indonesia sẽ nhập tịch 3 cầu thủ gốc Mỹ và đều đang chơi bóng ở giải nữ của xứ sở cờ hoa.

Để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Hồng Kông vào tháng 7 tới đây, ĐT nữ Indonesia đã công bố danh sách triệu tập 27 cầu thủ. Đáng chú ý nhất là 3 cái tên nhập tịch có gốc Mỹ là Sydney Hopper (2007), Kayla Ristianto (2005) và cuối cùng là Katarina Stalin (2009).

Trong số 3 cầu thủ kể trên, Sydney Hopper đang có màn thể hiện ấn tượng trong các buổi tập của ĐT nữ quốc gia Indonesia. Vừa qua, các cầu thủ nữ vừa có trận giao hữu với đội bóng của Học viện nam PSF vào ngày 5 tháng 7 năm 2024. Trong số 4 bàn thắng mà ĐT nữ Indonesia ghi được, riêng 1 mình cầu thủ nhập tịch Sydney Hopper đã đóng góp tới 2 pha lập công.

pemain-keturunan-indonesia-sydney-hopper-disanjung-habis-satoru-mochizuki-diharapkan-segera-bela-timnas-putri-indonesia-cehtqtwijy-1720500325.jpg
Sydney Hopper gây ấn tượng trong màu áo ĐT nữ Indonesia

HLV ĐTQG nữ Indonesia, Satoru Mochizuki thừa nhận ông rất ấn tượng với màn trình diễn của Syndey Hopper dù đây là lần đầu tiên cầu thủ này tập luyện cùng toàn đội: "Đây là lần đầu tôi gặp cô gái này và Hopper lập tức ghi bàn. Cô ấy có thể hình ổn, chiều cao tốt và tranh chấp ấn tượng".

Sydney Hopper cũng thừa nhận cô rất vui khi được góp mặt cùng đội tuyển quốc gia nữ Indonesia ở đợt tập trung này. Ngôi sao sinh năm 2007 mang 2 dòng máu Indonesia-Mỹ. Mẹ của Sydney Hopper đến từ Indonesia, còn bố cô là công dân Mỹ. 

142ns4on3tufu10rbqze-11249-1720500351.jpg
ĐT nữ Indonesia cũng theo đuổi chính sách nhập tịch

Chia sẻ sau trận, Sydney Hopper cho biết: "Hai bàn thắng đó là nhờ tinh thần đồng đội và toàn đội đều đã chơi tốt. Nếu không có họ, người chơi ở vị trí tiền vệ tấn công như tôi sẽ không thể ghi được những bàn thắng đó. Tôi vẫn muốn phát huy tối đa khả năng của mình".

HLV Satoru Mochizuki thẳng thắn cho biết ĐT nữ Indonesia cũng đang theo đuổi chính sách nhập tịch giống như ĐTQG nam. Các cầu thủ có gốc Bỉ, Hà Lan, Anh hay Mĩ thời gian qua đã về thử việc khá nhiều. Đây là cách nhanh nhất để ĐT nữ Indonesia có thể gia tăng sức mạnh và sớm bắt kịp những nền bóng đá nữ hàng đầu Đông Nam Á như Philippines hay Việt Nam.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm