Quảng cáo

Vừa từ chức, HLV Hàn Quốc mong ĐT Malaysia đừng như ĐT Việt Nam

Thứ hai, 22/07/2024 09:45 AM (GMT+7)
A A+

HLV Kim Pan Gon không muốn những người kế nhiệm mình chịu phải sức ép lớn rồi dẫn đến những ảnh hưởng không tốt.

Vừa qua, HLV Kim Pan Gon đã ra quyết định bất ngờ khi từ chức vị trí HLV trưởng của ĐT Malaysia sau hai năm sáu tháng làm việc. Mới đây nhất, ông tham gia một cuộc phỏng vấn với đài Astro Arena, ông tiết lộ lý do xin nghỉ của mình hoàn toàn về vấn đề cá nhân.

Đáng chú ý hơn cả, HLV người Hàn mong rằng HLV Pau Marti sẽ không gặp phải nhiều sức ép, giống như trường hợp đã xảy ra ở ĐT Việt Nam. 

"Những gì chúng tôi đã làm là rất tốt tại ĐT Malaysia. Điều này khá giống với những chuyện đã xảy ra ở ĐT Việt Nam khi HLV Park Hang Seo đạt được thành công vang dội thì người kế nhiệm là HLV Phillipe Troussier phải đối mặt với áp lực lớn.

Ông ấy (HLV Troussier) hay kể cả HLV tiếp theo đều chịu áp lực rất lớn. Điều này sẽ khiến tình hình rất căng thẳng. Chúng ta không nên gây áp lực đó lên HLV Pau Marti. Chúng ta cần dành thời gian cho Pau Marti để anh ấy có thể cống hiến hết mình. Một số áp lực có thể tạo ra cho anh ấy nhưng nếu quá mức, nó sẽ g.i.ết chết anh ấy”.

kim-pan-gon-viet-nam-1721616099.jpg
HLV Kim Pan Gon mong các HLV ĐT Malaysia không chịu áp lực nặng nề như các HLV ĐT Việt Nam. (Ảnh: Getty)

Được biết, HLV Kim Pan Gon nhiều khả năng sẽ trở lại Hàn Quốc với điểm đến mới nhất là nhà vô địch K-League Ulsan Hyundai. CLB này vừa mất HLV Hong Myung-bo cho ĐTQG.

HLV Kim Pan Gon bắt đầu ngồi vào chiếc ghế nóng tại ĐT Malaysia khi được chọn thay thế cho ông Tan Cheng Hoe. Sau đó nhà cầm quân người Hàn Quốc được gia hạn hợp đồng đến năm 2025.

Dưới thời ông Kim, ĐT Malaysia giành được 17 trận thắng, 2 trận hòa, 8 trận thua. Có thời điểm, ĐT Malaysia được xếp hạng 130 trên BXH FIFA (đạt được thứ hạng cao nhất thế giới trong vòng 18 năm qua). Dù chưa có được những thành công quá vang dội nhưng HLV Kim Pan Gon vẫn để lại những dấu hiệu tích cực lên ĐT Malaysia. Quyết định xin nghỉ đường đột của ông khiến nhiều NHM tiếc nuối. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm