Quảng cáo

Lộ diện đội bóng tên tuổi tiếp theo 'cập bến' Việt Nam sau Dortmund

Thứ tư, 14/12/2022 11:49 AM (GMT+7)
A A+

CLB Pohang Steelers sẽ chuẩn bị sang Việt Nam tập huấn và đá giao hữu vào giai đoạn đầu tháng 1/2023.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin từ trang ASEAN Football, Việt Nam sẽ là 1 phần trong chuyến tập huấn của CLB Pohang Steelers (Hàn Quốc) để chuẩn bị cho mùa giải mới. Dự kiến đội bóng đang chơi ở giải K-League sẽ có mặt ở Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 3/1 đến 9/1/2023.

Được biết CLB Pohang Steelers sẽ tập luyện ở Việt Nam trong gần 1 tuần và có một vài trận đấu giao hữu với các đội bóng tại V-League. Không loại trừ khả năng đội bóng tới từ Hàn Quốc sẽ thi đấu với những CLB sắp được đá giải cấp châu lục của AFC như Hà Nội, Hải Phòng hay Bình Định.

Theo đó, Hà Nội FC sẽ tham dự AFC Champions League 2023 ngay từ vòng bảng trong khi Hải Phòng tham dự từ giai đoạn vòng loại. Nguyên nhân là do Hà Nội FC đã vô địch cả V-League và Cúp Quốc gia. Đội xếp thứ 3 là Bình Định sẽ cũng được lọt danh sách chờ tham dự AFC Cup.

Sau Dortmund, lộ diện đội bóng tên tuổi tiếp theo 'cập bến' Việt Nam 231866

Về phía Pohang Steelers, đây CLB thuộc nhóm tên tuổi của bóng đá Hàn Quốc. Đội chủ sân Pohang Steel Yard cán đích ở vị trí thứ 3 tại K-League 1 mùa giải 2022 và cũng giành quyền tham dự AFC Champions League 2023 từ vòng loại. Năm 2021, Pohang Steelers từng là á quân của giải.

Như vậy chỉ liên tiếp trong thời gian ngắn, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có cơ hội được chứng kiến những đội bóng tên tuổi đến và thi đấu giao hữu. Trước đó vào ngày 30/11, ĐT Việt Nam đã đánh bại Dortmund - CLB hàng đầu nước Đức với tỷ số 2-1 trên SVĐ Mỹ Đình. Dự kiến tháng 12 này, CLB LA Galaxy (giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS) sẽ có mặt ở Việt Nam để đá giao hữu.

Việc các CLB hàng đầu ở V-League có thể được chạm trán với Pohang Steelers đóng vai trò quan trọng để chuẩn bị cho các giải châu lục như AFC Champions League hay AFC Cup. Trong lịch sử, vẫn chưa có đại diện nào của bóng đá Việt Nam vượt qua vòng bảng của Cúp C1 châu Á.

HAGL nói gì khi trước tin đồn tiền đạo ĐT Việt Nam xuất ngoại lần 4

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm