Quảng cáo

Sợ mất chức vô địch AFF Cup, HLV Polking ra 'yêu sách' với LĐBĐ Thái Lan

Thứ năm, 16/06/2022 10:22 AM (GMT+7)
A A+

HLV Polking đang lên phương án chuẩn bị cho AFF Cup 2022 sau khi vừa cùng ĐT Thái Lan lọt vào VCK ASIAN Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Theo những yêu cầu trong bản giao kèo của HLV Polking với LĐBĐ Thái Lan (FAT), chiến lược gia 46 tuổi cần phải giúp "Voi chiến" vượt qua vòng loại 3 ASIAN Cup và bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2022. Tính đến thời điểm hiện tại, cựu thuyền trưởng của CLB TP HCM đã làm được 1 nửa.

Và để hiện thực hóa nốt điều kiện còn lại, HLV Polking đã ra 1 yêu cầu đặc biệt với LĐBĐ Thái Lan. Chiến lược gia mang trong mình 2 dòng máu Brazil - Đức muốn được tạo điều kiện tối đa để bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2022, trong đó đặc biệt là về lực lượng và thời gian chuẩn bị cho giải đấu.

Theo thông tin từ tờ Thairath, HLV Polking muốn có ít nhất 12 ngày chuẩn bị cho AFF Cup 2022 cùng với những cầu thủ được triệu tập trong danh sách. FAT đã bước đầu chấp nhận "yêu sách" này của HLV Polking nhưng chưa thể chắc chắn về việc triệu tập các ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài.

Sợ Việt Nam vô địch AFF Cup, HLV Polking ra 'yêu sách' với LĐBĐ Thái Lan 149380
HLV Polking muốn ĐT Thái Lan có ít nhất 12 ngày chuẩn bị cho AFF Cup

Bốn cầu thủ mà HLV Polking muốn có ở AFF Cup 2022 bao gồm Supachok Sarachat và Chanathip Songkrasin ở Nhật Bản, Thanawat Suengchitthawon ở Anh, Jonathan Khemdee từ Đan Mạch. Tuy nhiên FAT chưa thể đồng ý với yêu cầu này của HLV Polking do còn phải làm việc với các CLB chủ quản.

Hiện tại, FAT đang lên kế hoạch điều chỉnh lại lịch thi đấu của Thai League nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Do ASIAD 19 đã bị hoãn nên quỹ thời gian cho các giải đấu của "xứ sở chùa Vàng" cũng được thoải mái hơn khá nhiều. Về phía HLV Polking, nếu bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2022 thì chiến lược gia này nhiều khả năng sẽ được tiếp tục gia hạn hợp đồng 1 năm nữa.

AFF Cup cũng là giải đấu quan trọng duy nhất của ĐT Thái Lan cũng như Việt Nam trong năm 2022. Trước đó ở AFF Cup 2021, thầy trò HLV Park Hang Seo đã để thua "Voi chiến" trong trận bán kết và nhìn đối thủ lên ngôi vô địch sau khi đánh bại nốt Indonesia ở trận đấu cuối cùng. 

Trung vệ Malaysia muốn thắng 8-0 sau khi tiếp bước Việt Nam dự ASIAN Cup

VIDEO: Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
ĐT Thái Lan Polking AFF Cup ASIAN Cup
Xem thêm