Quảng cáo

Thần đồng châu Âu đứng giữa lựa chọn ĐT Việt Nam và Đức

Thứ năm, 14/12/2023 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Tài năng trẻ Ibrahim Maza có thể đủ điều kiện thi đấu cho cả ĐT Việt Nam, Đức và Algeria.

Nghe nội dung bài viết

Những ngày qua thông tin về các cầu thủ thi đấu ở châu Âu có gốc gác Việt Nam đang được chú ý rất nhiều. Sau khi Filip Nguyễn nhập tịch thành công, Pendant Quang Vinh bày tỏ mong muốn thi đấu cho ĐT Việt Nam thì xuất hiện thêm trường hợp của Ibrahim Maza.

Ibrahim Maza (sinh năm 2005) chơi ở vị trí tiền vệ cho CLB Hertha Berlin (Đức). Tài năng trẻ này sinh ra tại Đức và mang hai dòng máu Algeria và Việt Nam (bố là người Algeria và mẹ là người Việt Nam) và đủ điều kiện để thi đấu cho 1 trong 3 ĐTQG này.

Là tài năng trẻ sáng giá của Ibrahim Maza trưởng thành từ Reinickendorfer Füchse và bắt đầu gia nhập đội trẻ Hertha Berlin vào năm 2018. Mùa giải năm ngoái, ngôi sao 18 tuổi đã chính thức ra mắt đội 1 của Hertha Berlin và thậm chí còn có 1 bàn thắng tại Bundesliga ở vòng 34 gặp Wolfsburg. Đáng tiếc cuối mùa đội bóng của Ibrahim Maza đã phải xuống hạng.

miconvcom-fu-dydkxsaemnkt-1702524433.jpg
Ibrahim Maza có thể thi đấu cho Đức, Algeria hoặc Việt Nam

Ibrahim Maza từng được triệu tập lên U18 Đức, ghi được 3 bàn thắng sau 8 lần ra sân. Sinh và trưởng thành trong môi trường bóng đá Đức, việc sao mai sinh năm 2003 có thể được triệu tập lên ĐT Đức trong tương lai nếu như tiếp tục có những màn trình diễn ấn tượng là hoàn toàn có thể xảy ra. Ngoài Đức, Maza còn có thể thi đấu cho ĐT Việt Nam hoặc Algeria.

Được biết, Ibrahim Maza đang nhận được sự quan tâm của Algeria khi anh có bố là người Algeria. LĐBĐ nước này cùng HLV trưởng Djamel Belmadi hiện đều đang rất quan tâm đến tiền vệ tài năng này. Dường như 2 bên đã có những liên hệ nhất định với nhau khi Ibrahim Maza đã theo dõi tài khoản chính thức của LĐBĐ Algeria (FAF) trên Instagram cá nhân.

Ngoài ra, Ibrahim Maza cũng hoàn toàn đủ điều kiện thi đấu cho ĐT Việt Nam trong tương lai nếu nhập tịch thành công. Tài năng trẻ sinh năm 2003 có mẹ là người Việt. Ngoài Maza, cũng đang có không ít tài năng trẻ Việt đang chơi bóng ở châu Âu như Brandon Ly vừa ký hợp đồng với Burnley hay Jariyah Shah đang thuộc biên chế của lò đào tạo trẻ MU.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm