Quảng cáo

Thêm 1 cầu thủ Việt kiều chuẩn bị nhập tịch

Thứ ba, 19/12/2023 17:19 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Kaelin Nguyễn đang nỗ lực hoàn tất các thủ tục nhập tịch Việt Nam trong thời gian tới.

Nghe nội dung bài viết

Kaelin Nguyễn Trường Khôi đang rất nỗ lực hoàn tất các thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam. Sao mai sinh năm 2003 hiện đang thi đấu cho Wellington Phoenix Res tại giải VĐQG New Zealand. Kaelin Nguyễn chơi ở vị trí tiền đạo cắm và sở hữu chiều cao 1m86.

Trong năm 2023, Kaelin Nguyễn đã từng được HLV Troussier nhắm đến cho danh sách của U23 Việt Nam tham dự Panda Cup tại Trung Quốc. Tuy nhiên giải đấu sau đó bị hủy còn Kaelin Nguyễn cũng không được liên hệ thêm do chưa có quốc tịch Việt Nam.

Kaelin Nguyễn có bố là người Việt Nam còn mẹ là người New Zealand. Điểm đặc biệt bố của Kaelin Nguyễn - ông Nguyễn Trường Khoa cũng có khá nhiều tiếng tăm khi đang là giám đốc điều hành của Viet River Holdings và thành viên của LĐBĐ Úc. Chia sẻ với Sporting News Việt Nam, ông Nguyễn Trường Khoa bày tỏ sự mong muốn Kaelin Nguyễn có được quốc tịch: 

kaelin-nguyen-truong-khoi-060823jpg-1689847970-171834-1702981204.jpg
Kaelin Nguyễn đang thi đấu ở giải VĐQG New Zealand

"Tôi đã lên Đại sứ quán để hỏi về thủ tục. Việc này chắc cũng cần thêm thời gian và sự giúp đỡ. Tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp con trai hoàn tất những giấy tờ cần thiết. Ở New Zealand hiện nay, đa phần cầu thủ trẻ đều muốn sang châu Âu thi đấu. Nhưng tôi nghĩ bóng đá châu Á nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng hiện nay cũng đang rất phát triển.

Tính Khôi cả trong và ngoài sân cỏ đều rất dè dặt, kín tiếng. Dù không chia sẻ nhiều nhưng tôi tin con trai rất muốn thử sức với màu áo đội tuyển Việt Nam, hoặc xa hơn là được về Việt Nam thi đấu. Trên mạng xã hội, thỉnh thoảng Khôi cũng nhận được một số tin nhắn động viên và kêu gọi về nước từ người hâm mộ Việt Nam. Khôi cũng thường hay khoe với tôi".

Theo chuyên trang Transfermarkt, Kaelin Nguyễn Trương Khôi đang được định giá 150.000 Euro. Trong quá khứ, tiền đạo Việt kiều cũng đã được triệu tập lên U15, U17 và U20 New Zealand. Hiện tại phong độ của  Kaelin Nguyễn ở cấp CLB là khá ấn tượng.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm