Quảng cáo

Thêm 1 đội bóng ở giải hạng Nhất gặp biến lớn

Chủ nhật, 28/07/2024 19:27 PM (GMT+7)
A A+

CLB Long An đang khiến người hâm mộ rất lo lắng trước mùa giải hạng Nhất 2024/2025.

Theo báo Long An, Công ty Cổ phần Phát triển bóng đá Long An xin giao trả CLB Long An về Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch. Trong ngày 27/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiếp nhận công văn của Cty Cổ phần Phát triển bóng đá Long An về việc bàn giao CLB.

Nguyên nhân của vấn đề này được cho là về tài chính. Cụ thể, chi phí để duy trì 1 đội bóng tham dự giải hạng Nhất được dự trù khoảng 25 tỷ đồng nhưng hiện tại số tiền vận động được mới chỉ từ 5-7 tỉ. Công ty Cổ phần Phát triển bóng đá Long An cho biết trong những năm gần đây việc vận động tài trợ cho CLB Long An để thi đấu gặp rất nhiều khó khăn.

longan-binhphuoc2023-24-02-1722169127.jpg
CLB Long An được trao trả cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Ảnh: VPF)

Ông Đỗ Hữu Hào – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cty Cổ phần Phát triển bóng đá Long An kiến nghị trong văn bản gửi UBND tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh để chấp thuận để công ty giao trả đội Long An và tỉnh tiếp nhận từ ngày 1/8 tới ghi rõ:

"Để CLB Long An có nguồn lực mạnh hơn, sự đầu tư nhiều hơn nữa cho các cầu thủ, cơ sở vật chất cũng như các điều kiện phụ trợ đáp dứng nhu cầu tập luyện, thi đấu, cần có một đơn vị có đủ điều kiện hơn để tổ chức xây dựng, quản lý, mời gọi tài trợ, đầu tư phát triển bóng đá Long An".

longan-baria2023-24-01-1722169306.jpg
CLB Long An gặp nhiều khó khăn về tài chính (Ảnh: VPF)

Những khó khăn về tài chính và việc phải bàn giao về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đang dấy lên sự lo ngại về khả năng tham dự giải hạng Nhất mùa 2024/2025 của Long An. Được biết CLB Long An đã trải qua 9 năm được Cty Cổ phần Phát triển bóng đá Long An quản lý. Đây cũng là một trong những đội bóng giàu truyền thống với 2 lần vô địch V-League.

Trong khi đó 1 đội bóng vừa giành quyền thăng hạng lên giải hạng Nhất là Định Hướng Phú Nhuận cũng đang trải qua những lùm xùm. Lãnh đạo CLB cho biết có thể không tham dự hạng Nhất bên cạnh những tranh cãi với Giám đốc kỹ thuật Hoàng Nhật Nam.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm