Quảng cáo

Thêm 1 trọng tài Việt Nam bị xử lý vì quyết định sai lầm

Thứ hai, 10/04/2023 14:27 PM (GMT+7)
A A+

Trợ lý trọng tài Nguyễn Lâm Minh Đăng không được phân công nhiệm vụ ở V-League vị sai sót ở trận TP HCM vs Hà Nội.

V-League vừa mới trở lại được 1 vòng đấu nhưng trọng tài ngay lập tức trở thành chủ đề gây nhức nhối. Sau quyết định gây tranh cãi của trọng tài Trương Hồng Vũ ở trận Nam Định gặp Khánh Hòa, thêm 1 vị "vua áo đen" nữa bị xử lý vì quyết định sai lầm, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu.

Ở trận đấu giữa TP HCM vs Hà Nội tại vòng 5 V-League 2023, trợ lý trọng tài Nguyễn Lâm Minh Đăng đã mắc sai lầm khi không phất cờ báo việt vị trong bàn mở tỷ số của Hà Nội FC do công của Lucao. Đây là lỗi nhận định sai khi thực tế tiền đạo của đội khách đã ở trong tư thế việt vị.

Bàn thắng này sau đó đã được trọng tài chính Nguyễn Đình Thái công nhận do không thấy trợ lý trọng tài biên Minh Đăng phất cờ. Giám sát trọng tài của trận đấu TP HCM vs Hà Nội nhận định đây sai sót lớn, không hoàn thành nhiệm vụ của mình và chấm điểm trợ lý Minh Đăng rất thấp.

nguyen-lam-minh-dang-v52023-nguyen-dinh-thai-nguyen-ngocn-chau-1681093457279483957487-1681111367.jpg
Trợ lý trọng tài Nguyễn Lâm Minh Đăng (ngoài cùng bên phải) mắc sai sót

Chính vì thế trợ lý Nguyễn Lâm Minh Đăng sẽ không được làm nhiệm vụ ở 1 số trận đấu tiếp theo ở V-League 2023. Theo lịch, trợ lý Minh Đăng sẽ tham gia điều hành trận đấu giữa Bình Dương vs CAHN ở vòng 6 tuy nhiên ban trọng tài VFF đã quyết định thay thế bằng trợ lý Đàng Đăng Duy.

Quyết định sai lầm của tổ trọng tài trận đấu giữa TP HCM vs Hà Nội ở vòng 6 phần nào đã khiến cho HLV Vũ Tiến Thành rất bức xúc. Tuy nhiên những phát biểu có phần công kích của thuyền trưởng CLB TP HCM đã khiến cho ông phải nhận án phạt 10 triệu đồng và cảnh cáo từ phía VFF.

Một vị "vua áo đen" khác không cầm còi ở vòng 6 là Trương Hồng Vũ. Trọng tài Trương Hồng Vũ đã gây tranh cãi khi cho Nam Định được hưởng penalty ở những phút bù giờ ở trận gặp Khánh Hòa và đổi từ thẻ đỏ sang thẻ vàng với thủ môn Ngọc Cường. Ban trọng tài VFF khẳng định ông Vũ đã thổi đúng với tinh thần luật nhưng vẫn không phân công nhiệm vụ cho trọng tài này ở vòng tiếp theo.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm