Quảng cáo

VFF chỉ lý do không phạt nặng HLV Gong Oh Kyun

Thứ tư, 13/12/2023 17:27 PM (GMT+7)
A A+

Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam đã quyết định không có án phạt nguội đối với HLV Gong Oh Kyun.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc đại chiến giữa Nam Định vs CAHN ở vòng 5 V-League 2023/2024 không chỉ hấp dẫn ở trên sân mà còn rất nóng ở những vấn đề bên lề. Đáng chú ý nhất là cuộc va chạm không đáng có giữa HLV Gong Oh Kyun và Văn Kiên ở ngoài đường biên.

Sau đó, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) có văn bản đề nghị Ban Kỷ luật VFF xử phạt bổ sung với HLV Gong Oh Kyun và Văn Kiên do hành vi làm xấu hình ảnh chung của giải đấu. Tuy nhiên, cuối cùng không có án phạt nguội với cả 2.

Chia sẻ về lý do không có án phạt thêm cho HLV Gong Oh Kyun của CLB CAHN và Văn Kiên của Nam Định, một thành viên Ban Kỷ luật VFF tiết lộ: "Chúng tôi đã nhận được báo cáo của BTC giải về sự việc này. Tình huống trên cả ông Gong Oh-kyun và Văn Kiên đều đã bị nhận thẻ vàng. Nếu phạt tăng nặng lên đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận là quá nặng".

393128079-1754987138336688-2243372418228749272-n-1702462751.jpg
Cả Văn Kiên và HLV Gong Oh Kyun đều không bị phạt nguội

Cũng theo Ban kỷ luật VFF, trọng tài chính ở trận đấu giữa CAHN và Nam Định là Nguyễn Đình Thái có thể rút thẻ đỏ đối với HLV Gong Oh Kyun thay vì thẻ vàng cảnh cáo. Khi đó, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chỉ bị cấm thi đấu 1 trận và hợp lý hơn. Việc áp dụng hình phạt bổ sung là cấm thi đấu 3 trận đối với HLV Gong Oh Kyun trong tình huống này là hơi nặng.

Vụ việc diễn ra khi HLV Gong Oh Kyun dường như có tình huống giấu bóng để Nam Định không thể ném biên nhanh. Văn Kiên sau đó lao đến và có va chạm nhẹ với thuyền trưởng của CAHN. HLV Gong Oh Kyun sau đó rất tức giận, thậm chí cởi áo vest đòi ăn thua đủ với hậu vệ của Nam Định. Sau trận, chiến lược gia người Hàn cho biết Văn Kiên đã đến xin lỗi mình.

Dù không phạt HLV Gong Oh Kyun nhưng Ban kỷ luật VFF vẫn có những án phạt cho các trường hợp khác ở vòng 5 với 30 triệu đồng đối với BTC trận đấu CLB Bình Định. Phạt 15 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận với ông Bùi Võ Viết Tuấn - Phó trưởng đoàn CLB Bình Định. Phạt 10 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận với ông Dương Tiến Kỷ, bác sĩ CLB Thanh Hóa.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm