Ba Lan và Slovenia đăng cai Giải vô địch bóng chuyền nam thế giới 2022

Thứ sáu, 15/04/2022 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Ba Lan và Slovenia sẽ là đồng chủ nhà thay thế cho Nga bị truất quyền đăng cai tại Giải bóng chuyền nam vô địch thế giới 2022.

Hôm thứ Năm (14/4), Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã thông báo rằng Ba Lan và Slovenia sẽ tổ chức giải vô địch bóng chuyền nam thế giới (WCH) năm nay, thời gian dự kiến ​​diễn ra từ ngày 26 tháng 8 đến 11 tháng 9.

Trước đó, Nga đã được Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) lựa chọn là chủ nhà đăng cai WCH, tuy nhiên do vấn đề chiến sự giữa Nga và Ukraine nổ ra hồi tháng 3 vừa rồi, do đó quốc gia xứ Bạch Dương bị tước quyền đăng cai WCH và VNL. Đồng thời, hai tuyển quốc gia nam nữ cũng như các CLB trong nước bị cấm tham gia các giải đấu quốc tế từ phía FIVB và CEV.

ba-lan-va-slovenia-dang-cai-giai-vo-dich-bong-chuyen-nam-the-gioi-2022
Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đưa ra tuyên bố về WCH nam 2022 (Reuters)

Ông Morawiecki nói: “Nga được cho là chủ nhà của giải vô địch bóng chuyền thế giới, thế nhưng bạn có thể tưởng tượng rằng tất cả mọi người sẽ nghe quốc ca Nga như thể không có chuyện gì xảy ra sau tình hình quân sự đầy nghiêm trọng ở Ukraine không? Đó là lý do tại sao chúng tôi phản đối việc này."

Vào năm ngoái, Ba Lan chính là chủ nhà đăng cai giải vô địch bóng chuyền nam châu Âu 2021 cùng với Cộng hòa Séc, Estonia và Phần Lan. Tại giải đấu này, nước chủ nhà Ba Lan đã giành huy chương đồng, trong khi Ý trở thành nhà vô địch châu Âu mới sau khi đánh bại Slovenia với tỉ số 3-2 trong trận chung kết đầy kịch tính.

Thủ tướng Morawiecki cho biết Ba Lan đã mời Slovenia đồng đăng cai giải đấu, với trận đấu chung kết và trận play off tranh hạng ba sẽ được tổ chức tại Ba Lan.

ba-lan-va-slovenia-dang-cai-giai-vo-dich-bong-chuyen-nam-the-gioi-2022
Ba Lan hiện đang là đương kim vô địch Giải bóng chuyền nam vô địch thế giới

Đội tuyển bóng chuyền nam Ba Lan đang là nhà đương kim vô địch thế giới sau khi đánh bại Brazil trong trận chung kết giành được danh hiệu vào năm 2018. Trước đó, vào năm 2014, Ba Lan cũng một lần nữa lên ngôi cao nhất sau khi chiến thắng trước chính bại tướng của mình, Brazil.

Video: Nishida Yuji hủy diệt Canada với 6 aces liên tiếp tại World Cup 2019

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
bóng chuyền bóng chuyền thế giới VNL
Xem thêm