Quảng cáo

Bảng xếp hạng tuần 1 nam VNL 2022: Đội bóng số 1 thế giới 'khủng hoảng'

Thứ ba, 14/06/2022 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Diễn biến trong tuần thi đấu đầu tiên tại giải bóng chuyền nam VNL 2022 đã khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ.

Tuần thi đấu đầu tiên của giải bóng chuyền nam Volleyball Nations League 2022 đã khép lại. Người hâm mộ đã không thất vọng trước màn trình diễn của các đội. Dù hầu hết các đội bóng chưa đem đội hình mạnh nhất, thế nhưng chất lượng chuyên môn các trận đấu vẫn được đảm bảo.

Khá bất ngờ, không phải nhà ĐKVĐ thế giới Ba Lan, huy chương vàng Olympic Pháp hay nhà vô địch VNL 2021 Brazil, Mỹ mới là đội bóng duy nhất hiện tại toàn thắng cả 4 trận, đứng đầu bảng với 11 điểm.

Bảng xếp hạng tuần 1 giải bóng chuyền nam VNL 2022

Tuyển bóng chuyền nam Nhật Bản bất ngờ vươn lên đứng thứ 2 với 3 trận thắng và 1 trận thua. Nishida và các đồng đội đang có phong độ ấn tượng khi có trận ra quân ấn tượng trước Hà Lan, đả bại tuyển bóng chuyền nam Trung Quốc.

Mới đây nhất, các chàng trai từ xứ sở Mặt trời mọc đã có chiến thắng ngoạn mục khi đè bẹp "đội bóng số 1 châu Á" là Iran với tỉ số cách biệt. Nishida Yuji cũng lọt top những vận động viên tấn công xuất sắc nhất trong tuần đầu tiên.

Nishida xuất sắc giúp Nhật Bản vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng VNL 2022

Những đội bóng hàng đầu như Pháp, Đức, Ý hay Ba Lan cũng đang có phong độ ổn định. Những ngôi sao gánh "team" như Linus Weber, Jean Patry hay Zhang Jingyin đang thể hiện bản thân là đầu tàu dẫn dắt các đội bóng của mình thi đấu tốt.

Thất vọng nhất chính là nhà đương kim vô địch VNL Brazil. Được đánh giá là ứng cử viên số 1, thế nhưng màn trình diễn của đội bóng Samba khiến NHM thất vọng. Đặc biệt, trận thua tai hại trước Trung Quốc đã khiến đội bóng này đánh mất vị trí số 1 sau hơn chục năm thống trị.

Tuyển nam Brazil đã đánh mất vị trí số 1 sau trận thua trắng trước Trung Quốc

Bulgaria và Úc đang là hai đội bóng còn lại vẫn chưa thể giành được bất kỳ chiến thắng nào từ đầu giải VNL tới nay. Sang tuần tiếp theo, cả hai tuyển cần phải cố gắng rất nhiều nhằm tìm kiếm trận thắng đầu tiên, dù phải gặp nhiều đối thủ rất mạnh.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 bảng xếp hạng tuần 1 nam VNL 2022 VNL 2022 bóng chuyền nam
Xem thêm