Quảng cáo

Đả bại Đức, tuyển nữ Mỹ 'tặng vé vàng' đưa Thái Lan vào top 8 VNL 2022

Thứ hai, 04/07/2022 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Với "sự trợ giúp" từ các cô gái xứ sở Cờ hoa, tuyển nữ Thái Lan là đội bóng cuối cùng góp mặt ở top 8 giải bóng chuyền nữ VNL 2022.

Rạng sáng nay (3h), trận đấu then chốt cho việc xác định tấm vé vào top 8 giải bóng chuyền nữ Volleyball Nations League 2022 giữa Mỹ và Đức đã chính thức diễn ra.

Các cô gái châu Âu cần một chiến thắng để có thể hiên ngang vào top 8 giải đấu năm nay, trong khi đó đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Thái Lan hy vọng tuyển Mỹ đánh bại Đức để đội bóng châu Á có cơ hội đi tiếp, đặc biệt là khi Thái Lan không còn cơ hội tự quyết sau khi thảm bại trước Ý.

Tuyển nữ Mỹ đánh bại Đức, qua đó giúp Thái Lan vào top 8 giải bóng chuyền nữ VNL 2022

Bởi tính chất sống còn của nó mà hai đội nhập cuộc vô cùng nghiêm túc. Mặc dù đội hình ra sân không có những trụ cột như Poulter, Robinson hay Washington, tuy nhiên Mỹ vẫn tỏ ra quá mạnh mẽ và thể hiện đẳng cấp của đội bóng số 1 thế giới.

Lối chơi tốc độ, hàng công vô cùng nổi bật, đặc biệt là Parsons quá xuất sắc trong trận đấu này, hàng chắn cũng hoạt động cũng vô cùng hiệu quả khiến hàng công của Đức bị vô hiệu hóa kha khá. Những ngôi sao như Orthmann hay Alsmeier không thi đấu tốt, điều này khiến Đức thua nhanh ở hai set đấu đầu.

Hai chủ công Orthmann và Alsmeier đã không thi đấu hiệu quả ở trận đấu sống còn này

Tuy nhiên, bị dồn vào thế chân tường, các cô gái Đức bất ngờ thi đấu hưng phấn ở set 3. Trong set đấu này, Đức đã khai thác rất tốt điểm yếu bước 1 của Plummer để dẫn điểm xa, qua đó thắng nhanh ở set đấu này.

Dù vậy, đây cũng là tất cả những gì mà các cô gái "cỗ xe tăng" có thể làm được trong trận đấu này. Việc thay đổi vị trí từ Plummer sang Robinson giúp hàng thủ của Mỹ trở nên chắc chắn hơn, do đó lối chơi chệch choạc ở set 3 đã được cải thiện rõ rệt.

Chủ công Kelsey Robinson giúp Mỹ lật ngược thế cờ ở set thứ 4

Mặc dù rất nỗ lực, tuy nhiên Đức vẫn phải chấp nhận thất bại ở trận đấu này, qua đó chính thức nhường tấm vé cuối cùng vào top 8 VNL 2022 cho Thái Lan.

Vậy là 4 cặp tứ kết của giải bóng chuyền nữ VNL 2022 đã được xác định, bao gồm: Thổ Nhĩ Kỳ (chủ nhà) - Thái Lan, Mỹ - Serbia, Trung Quốc - Ý và Brazil - Nhật Bản.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
bóng chuyền VNL 2022 Volleyball Nations League 2022 bóng chuyền nữ
Xem thêm