'Gấu mẹ' Tandara bị cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng doping

Thứ ba, 24/05/2022 14:02 PM (GMT+7)
A A+

Đây gần như là dấu chấm hết cho sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của đối chuyền số 1 Brazil hiện tại.

Mới đây, sau 8 giờ xét xử tại Tòa án chống doping của Công lý thể thao, cầu thủ Tandara Caixeta đã bị kết tội sử dụng doping, khi đã dùng Ostarina trong khi thi đấu, và bị treo giò bốn năm - mức hình phạt tối đa. Ba kiểm toán viên tại Tòa án đã nhất trí. Vận động viên vẫn có quyền khiếu nại lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) ở Thụy Sĩ.

Ngay sau khi có thông tin bị đình chỉ thi đấu 4 năm, đối chuyền 33 tuổi này cho biết cô sẽ kháng cáo. "Việc kết án này đặc biệt khó khăn đối với tôi vì tôi đang bị kết án vì điều mà tôi đã không làm", Tandara chia sẻ trên mạng xã hội. 

Ngôi sao bóng chuyền nữ Brazil tuyên bố cô sẽ kháng cáo

"Mặc dù chúng tôi có quá đủ bằng chứng cho thấy tôi đã bị dính doping, nhưng tôi đã bị kết án không công bằng, không cân xứng. Trước đó, đã có vụ rò rỉ thông tin kỳ lạ về vấn đề này trong khi đáng ra phải được bảo mật. Chúng tôi sẽ kháng cáo lên Toàn thể để việc tìm lại công lý thực sự là như vậy".

"Tôi tôn trọng, nhưng tôi không đồng ý với quyết định này ngày hôm nay. Tôi sẽ đấu tranh, như tôi đã luôn làm, để chứng minh sự vô tội của tôi", ngôi sao bóng chuyền nữ Brazil nói thêm.

Tandara Caixeta, 33 tuổi, đã từng bị đình chỉ thi đấu tại Thế vận hội Tokyo. Với án phạt này, cô sẽ chỉ có thể trở lại thi đấu sau năm 2025. Cô đã kiện hai hiệu thuốc với cáo buộc đưa cho cô sản phẩm khiến cô dính doping, nhưng lập luận này không được chứng thực bởi hàng loạt thông tin trái chiều.

Tandara đã bị cho tạm dừng thi đấu sau trận tứ kết tại Olympic Tokyo 2021

Ostarine, thuộc nhóm steroid đồng hóa, điều chỉnh sự trao đổi chất và có thể giúp tăng khối lượng cơ. Theo Cơ quan kiểm soát doping Brazil (ABCD), mẫu kiểm tra doping tiết lộ sự hiện diện của chất này được thực hiện trước khi vận động viên lên đường tham dự Thế vận hội Olympic ở Tokyo, vào ngày 7 tháng 7 năm 2021, ở Rio de Janeiro.

Đối chuyền của tuyển bóng chuyền nữ xứ Samba là nhà vô địch Olympic cùng đội tuyển Brazil tại London 2012 và HCĐ tại giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2014 ở Ý, cũng như 3 danh hiệu World Grand Prix, 1 danh hiệu World Grand Champions Cup và một Đại hội thể thao Liên Mỹ (Guadalajara 2011).

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
bóng chuyền Tandara Caixeta bóng chuyền nữ bóng chuyền nữ Brazil
Xem thêm