Kết quả bán kết nam Miami Open: Casper Ruud hẹn gặp tay vợt 19 tuổi ở chung kết

Thứ bảy, 02/04/2022 10:31 AM (GMT+7)
A A+

Trong trận chung kết, hạt giống số 6 người Na Uy sẽ gặp hiện tượng tới từ Tây Ban Nha Carlos Alcaraz, người đã đánh bại đương kim vô địch Miami Open 2021.

Bán kết nam Miami Open 2022 thiếu vắng những cái tên sừng sỏ như Nadal, Djokovic, Federer hay Zverev, Medvedev đều phải dừng bước ở những vòng trước, tuy nhiên, không vì thế mà diễn biến hai trận đấu trở nên nhàm chán.

ket-qua-ban-ket-miami-open-2022-casper-ruud-hen-gap-tai-nang-tre-tay-ban-nha-tai-chung-ket
Casper Ruud lần đầu tiên vào chung kết Miami Open

Trận bán kết đầu tiên là cuộc so tài giữa hạt giống số 6 của giải người Na Uy, Casper Ruud và tay vợt người Argentina Francisco Cerundolo. Đẳng cấp cách biệt đã thể hiện rõ ở trong trận đấu này. Ruud đã không cho đối thủ của mình bất kỳ một cơ hội nào trong set 1 và kết thúc set đấu với tỉ số 6-4. Sang set đấu thứ 2, tình thế còn có lợi hơn cho tay vợt Na Uy khi anh bẻ gãy game giao bóng của đối thủ để dẫn trước 3-1 và sau đó kết thúc set đấu này nhanh chóng. Chung cuộc, Casper Ruud đã đánh bại đối thủ sau 2 set với tỉ số 6-4 và 6-1.

Highlight bán kết Miami Open 2022: Casper Ruud và Francisco Cerundolo

Đây là trận bán kết thứ tư của Ruud ở cấp độ Masters 1000 nhưng đây mới là trận đầu tiên anh ấy giành chiến thắng để vào chung kết. 

“Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi”, Ruud chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn sau trận đấu.

"Vào đến trận chung kết Masters là mục tiêu của tôi, chúng tôi sẽ thấy Francisco nhiều hơn nữa trong tương lai. Trong trận đấu này, những cú giao bóng của tôi đã giúp tôi đánh bại anh ấy. Điều kiện thời tiết không được thuận lợi, trời ẩm thấp nhưng tôi rất vui khi lọt vào trận chung kết."

Tại trận chung kết, Casper Ruud chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi anh sẽ đối đầu với tài năng trẻ đến từ Tây Ban Nha, Carlos Alcaraz, người vừa đánh bại đương kim vô địch Miami Open 2021, tay vợt Ba Lan Hubert Hurkacz sau 2 set đấu đều với tỉ số 7-6.

ket-qua-ban-ket-miami-open-2022-casper-ruud-hen-gap-tai-nang-tre-tay-ban-nha-tai-chung-ket
Tay vợt Tây Ban Nha đang có phong độ không thể tin nổi tại Miami Open năm nay

Đối đầu với tay vợt được đánh giá cao hơn, thế nhưng Alcaraz không hề tỏ ra nao núng trước đàn anh. Tay vợt 18 tuổi đã khiến người hâm mộ trên sân bất ngờ bằng lối chơi đầy dũng mãnh vượt trội so với lứa tuổi. Cả 2 set đấu đều phải nhờ đến loạt tie-break và tại đây, Alcaraz tỏ ra bản lĩnh hơn đối thủ. Carlos Alcaraz sẽ trở thành nhà vô địch trẻ nhất của lịch sử Miami Open nếu anh đánh bại Casper Ruud trong trận chung kết. 

Kết quả bán kết đơn nam Miami Open: 

Casper Ruud - Francisco Cerundolo: 6-4, 6-1

Carlos Alcaraz - Hubert Hurkacz: 7-6 (5), 7-6 (2)

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Miami Open quần vợt Casper Ruud Carlos Alcaraz
Xem thêm