Quảng cáo

Loạt ngoại binh đổ bộ Việt Nam, giải bóng chuyền VĐQG năm nay bớt 'tẻ nhạt'

Thứ tư, 08/06/2022 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Với sự tham gia của nhiều ngoại binh chất lượng, giải VĐQG 2022 được dự đoán sẽ vô cùng gay cấn và căng thẳng.

Chưa bao giờ giải bóng chuyền VĐQG lại nóng và hấp dẫn ngay từ thời điểm chuyển nhượng như năm nay khi mùa giải này mở cửa tự do cho dàn ngoại binh được tranh tài.

Với việc các vận động viên nước ngoài được thi đấu tại giải năm nay, không có gì khó hiểu khi nhiều CLB nhanh tay chi tiền khủng để đưa ngoại binh chất lượng nhằm tăng chiều sao cho đội hình, cải thiện thành tích trên bảng xếp hạng.

Mới đây nhất, CLB Than Quảng Ninh của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chính là đội bóng nữ tiếp theo sử dụng ngoại binh cho mùa giải năm nay. Cái tên được nhắm tới là chủ công Maria Perez Gonzalez. Cô gái sinh năm 1988 đã từng thi đấu tại Olympic Bắc Kinh 2008 và tham dự vòng loại Olympic Tokyo 2020. 

Chủ công 34 tuổi đã từng thi đấu tại Olympic Bắc Kinh 2008

Là một trong những trụ cột chính của tuyển bóng chuyền nữ Venezuela trước đây, Gonzalez được kỳ vọng sẽ giúp Than Quảng Ninh có thành tích tốt trong mùa giải VĐQG tới đây. Chủ công này cũng đã thi đấu ấn tượng tại nhiều quốc gia như Philippines, Indonesia hay Pháp...

Ở bên nam, CLB Thể Công đã đưa đối chuyền Ivan Fernandez cũng từ Venezuela gia nhập đội bóng quân đội. Tuyển thủ 27 tuổi đã chinh chiến ở nhiều giải bóng chuyền VĐQG khác nhau như Ai Cập, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha hay Qatar. Sở hữu chiều cao ấn tượng 1m94, Fernandez đã từng được triệu tập lên tuyển Venezuela vào năm 2017 và đã thi đấu khá ấn tượng.

Đối chuyền Ivan Fernandez (mang áo số 14) sẽ gia nhập Thể Công

Đối chuyền tới từ Nam Mỹ này được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng cho Nguyễn Văn Quốc Duy khi ngôi sao trẻ của Việt Nam sẽ tới thi đấu trong màu áo của Tràng An Ninh Bình.

Trước đó, Kinh Bắc Bắc Ninh, Hóa chất Đức Giang (nữ) và Vĩnh Long, Sanest Khánh Hòa (nam) là những đội bóng công bố bản hợp đồng mới với ngoại binh. NHM đang chờ đợi những bản hợp đồng 'bom tấn' khác từ các CLB của làng bóng chuyền nước nhà.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
bóng chuyền Ivan Fernandez Maria Perez Gonzalez giải bóng chuyền VĐQG Than Quảng Ninh
Xem thêm