Quảng cáo

Rafael Nadal thiết lập kỷ lục mới sau khi đăng quang Roland Garros 2022

Thứ hai, 06/06/2022 11:08 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng của Rafael Nadal tại Pháp mở rộng đã giúp nối dài kỷ lục của anh lên 22 danh hiệu Grand Slam hiện nay.

Rafael Nadal đã giành được danh hiệu Pháp mở rộng thứ 14 sau khi anh đánh bại Casper Ruud người Na Uy với tỷ số 6-3, 6-3, 6-0.

Tay vợt người Tây Ban Nha đã thống trị trận chung kết hôm Chủ nhật và thắng 11 game liên tiếp trong cả set thứ hai và thứ ba để kết thúc trận đấu theo cách hủy diệt.

Năm ngoái, Nadal đã bị đánh bại bởi Djokovic trong trận bán kết của Pháp mở rộng - kết thúc chuỗi bốn chức vô địch liên tiếp, thế nhưng anh đã trả lại món nợ này tại tứ kết năm nay trước khi lội ngược dòng với Alexander Zverev ở bán kết.

Nadal ôm mặt đầy xúc động với danh hiệu Pháp mở rộng thứ 14 của mình

Chiến thắng này cũng đồng nghĩa với việc tay vợt 36 tuổi, người đã giành chức vô địch Pháp mở rộng đầu tiên cách đây 17 năm, trở thành nhà vô địch đơn nam lâu đời nhất tại Roland Garros. Đồng thời, anh thiết lập kỷ lục mới khi giành 22 danh hiệu Grand Slam, trở thành ngôi sao quần vợt có nhiều danh hiệu này nhất khi vượt qua Djokovic và Federer 2 chiếc cúp.

"Đối với cá nhân tôi, rất khó để diễn tả cảm xúc mà tôi có", Nadal nói trong cuộc phỏng vấn trên sân sau trận đấu. "Đó là điều mà tôi chắc chắn không bao giờ tin rằng tôi sẽ làm được ở tuổi 36, được thi đấu trở lại, chơi ở sân đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi thêm một trận chung kết nữa - nó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi".

"Ông vua sân đất nện" đã thiết lập kỷ lục mới trong sự nghiệp khi giành 22 Grand Slam, bỏ xa 2 đối thủ Djokovic và Federer với nhiều hơn 2 danh hiệu

"Tôi không biết điều gì có thể xảy ra trong tương lai, nhưng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu để cố gắng tiếp tục", Nadal nói với đám đông trên sân Court Philippe-Chatrier với tràng pháo tay nồng nhiệt.

Đối thủ của Nadal, Casper Ruud đã dành sự tôn vinh cho "ông vua sân đất nện", chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên sân: "Tất cả chúng tôi đều biết Nadal là nhà vô địch như thế nào và hôm nay tôi phải cảm nhận thế nào là đấu với anh ấy trong trận chung kết. Thật không dễ dàng và tôi không phải nạn nhân đầu tiên - tôi biết rằng đã có nhiều nạn nhân trước đây".

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
quần vợt Rafael Nadal Roland Garros 2022 Pháp mở rộng ông vua sân đất nện
Xem thêm