Quảng cáo

Toàn thắng vòng bảng, Djokovic hẹn gặp Fritz tại bán kết ATP Finals 2022

Thứ sáu, 18/11/2022 23:31 PM (GMT+7)
A A+

Trải qua 3 tiếng đồng hồ đấu súng cân não, Djokovic đánh bại Medvedev để bước vào bán kết giải quần vợt ATP Finals 2022.

Trong ngày hôm nay (18/11), lượt trận cuối cùng của bảng Đỏ giải quần vợt nam ATP Finals 2022 đã chính thức diễn ra. Trận đấu đầu tiên là cuộc đối đầu giữa Daniil Medvedev và Novak Djokovic.

Mặc dù trận đấu chỉ mang tính chất thủ tục khi Djokovic đã có vé vào bán kết, trong khi Medvedev đã dừng chân sau 2 trận thua liên tiếp, tuy nhiên chắc chắn rằng "Thủ tướng Nga" rất mong muốn có trận thắng danh dự.

Trực tiếp quần vợt ATP Finals 2022 Daniil Medvedev vs Novak Djokovic: 20h00, ngày 18/11-219228
Djokovic và Medvedev đã cống hiến cho khán giả một trận đấu vô cùng mãn nhãn

Và không làm người hâm mộ thất vọng, cả hai tay vợt đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ mới có thể phân định người thắng kẻ thua.

Ở set đấu đầu tiên, thế trận diễn ra vô cùng ngang ngửa khi cả hai tay vợt đều tận dụng rất tốt cơ hội cầm giao bóng của mình mà không mắc chút sai lầm nào. Bước ngoặt của set đấu này diễn ra vào game thứ 8, khi Medvedev cầm giao.

Toàn thắng vòng bảng, Djokovic hẹn gặp Fritz tại bán kết ATP Finals 2022 219449
Djokovic dễ dàng hạ gục Medvedev trong set 1 với tỉ số 6-3

Vẫn là khả năng trả giao bóng siêu hạng cùng việc điều tiết banh hợp lý, Nole đã giành break quan trọng, qua đó tiến thẳng tới thắng lợi 6-3 trong set đầu tiên.

Thế nhưng, Medvedev không phải là đối thủ dễ xơi. Sang hiệp đấu thứ 2, tay vợt người Nga đã có nhiều thời điểm dồn Djokovic vào thế khó, tuy nhiên lại không thể tận dụng cơ hội để kết thúc set đấu, qua đó đưa set đấu này vào loạt tie-break.

Tại đây, tay vợt người Nga tỏ ra bản lĩnh hơn trong những thời điểm then chốt, qua đó giành thắng lợi 7-6 (5) trước Novak Djokovic.

Toàn thắng vòng bảng, Djokovic hẹn gặp Fritz tại bán kết ATP Finals 2022 219453
Djokovic đánh bại đối thủ người Nga sau 3 set, qua đó kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng

Set đấu cuối cùng thực sự là màn rượt đuổi tỉ số không thể hấp dẫn hơn khi Medvedev bẻ gãy game cầm giao của Djokovic ở game thứ 9, thế nhưng ngay sau đó tay vợt Serbia đã cân bằng tỉ số và cả hai tiếp tục bước vào loạt tie-break.

Với đẳng cấp và bản lĩnh khác biệt, Djokovic đã dễ dàng hạ gục tay vợt đến từ Nga, qua đó chốt hạ vòng bảng với 3 trận toàn thắng một cách thuyết phục. Đối thủ trong trận bán kết của Nole sẽ là Taylor Fritz.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm