Quảng cáo

Toàn thắng vòng bảng, quần vợt Việt Nam giành suất playoff nhóm 2 Davis Cup

Thứ bảy, 13/08/2022 11:22 AM (GMT+7)
A A+

Thắng lợi 3-0 trước Syria, Hoàng Nam cùng các đồng đội sẽ gặp Pacific Oceania tại chung kết giải quần vợt Davis Cup 2022 nhóm 3.

Trong ngày hôm qua (12/8), tuyển quần vợt nam Việt Nam có trận đấu cuối cùng gặp Syria trong khuôn khổ bảng A giải Davis Cup 2022 nhóm 3 khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Với việc chắc suất ngôi đầu bảng khi toàn thắng 2 trận đầu, Ban huấn luyện đã mạnh dạn để tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam nghỉ ngơi trong trận này.

Hoàng Nam được cho nghỉ ngơi ở trận đấu gặp Syria (ảnh: VTF)

Người mở màn trong trận đấu hôm qua là Phạm Minh Tuấn khi anh đối đầu với Yacoub Makzoume. Dưới sự cổ vũ của khán giả quê nhà, Minh Tuấn đã bứt tốc giành break sớm và dẫn trước 3-0.

Càng thi đấu càng hay, tay vợt Việt Nam không để cho đối thủ có cơ hội vùng lên, qua đó giành chiến thắng áp đảo 6-2 trong set đầu.

Phạm Minh Tuấn mở màn bằng trận thắng khó khăn (ảnh: VTF)

Thế nhưng, bất ngờ xảy ra ở set 2 khi Minh Tuấn xảy chân ở game giao bóng của mình, qua đó để đối thủ tận dụng cơ hội và giành thắng lợi 6-4.

May mắn thay, bản lĩnh của Minh Tuấn đã lên tiếng đúng lúc để giúp tay vợt chủ nhà có chiến thắng 6-1 ở set quyết định, qua đó thắng lợi 2-1 chung cuộc trong trận này.

Tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương thi đấu đầy ấn tượng (ảnh: VTF)

Ở trận đấu thứ 2, tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương được trao cơ hội đối đầu với đối thủ Rabee Sleem. Không làm Ban huấn luyện thất vọng, tay vợt 21 tuổi đã có chiến thắng 2-0 với tỉ số 7-6 (2), 6-3 qua đó giúp Việt Nam chắc chắn thắng lợi trong trận đấu này.

Trận đấu đánh đôi cuối cùng trong ngày, bộ đôi Lê Quốc Khánh và Trịnh Linh Giang có chiến thắng hủy diệt trước bộ đôi Majdi Salim và Rabee Sleem với tỉ số 2-0 (6-1, 6-0).

Bộ đôi Quốc Khánh và Linh Giang chốt hạ bằng trận thắng áp đảo (ảnh: VTF)

Chiến thắng 3-0 trước Syria giúp Việt Nam kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng. Đặc biệt, cả đội không để thua bất cứ trận đấu đánh đơn hay đôi nào.

Điều này cũng giúp Việt Nam chắc chắn có tấm vé thi đấu playoff nhóm 2 của giải Davis Cup vào năm sau. Đối thủ của Hoàng Nam và đồng đội tại chung kết sẽ là Pacific Oceania.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
quần vợt Davis Cup 2022 Lý Hoàng Nam quần vợt Việt Nam quần vợt nam
Xem thêm