Vượt qua áp lực khán giả, tuyển nữ Ý hẹn gặp Brazil ở chung kết VNL 2022

Chủ nhật, 17/07/2022 11:08 AM (GMT+7)
A A+

Với sự xuất sắc của ngôi sao Paola Egonu, dàn tuyển thủ của nhà vô địch châu Âu bước vào chung kết một cách thuyết phục.

Trong tối qua (16/7), trận đấu đầy hấp dẫn giữa chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ và ĐKVĐ châu Âu Ý trong khuôn khổ bán kết giải bóng chuyền nữ Volleyball Nations League 2022 đã chính thức diễn ra.

Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, không có gì khó hiểu khi Thổ Nhĩ Kỳ nhập cuộc một cách đầy tự tin và không hề e sợ trước đối thủ. Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng trong những điểm số đầu tiên.

Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu ấn tượng trong những điểm số đầu tiên

Thế nhưng, bắt đầu từ nửa sau của set 1, các cô gái đến từ Ý đã thể hiện đẳng cấp khi bắt đầu bứt tốc so với đối thủ. Với đẳng cấp của Paola Egonu, nhà ĐKVĐ châu Âu đã dễ dàng giành chiến thắng ở set 1 với tỉ số 25-18.

Sang set đấu thứ 2, thế trận vẫn vô cùng ngang ngửa. Paola Egonu vẫn là đầu tàu ghi điểm cho Ý, hai chủ công Bosetti và Pietrini chơi tròn vai. Bên kia lưới, bộ đôi phụ công Eda Erdem và Zehra Gunes vẫn thể hiện đẳng cấp khi ghi điểm ấn tượng. Ngôi sao trẻ Karakurt cũng đã cắt điểm những điểm số quan trọng.

Tuy nhiên, Egonu vẫn quá là khác biệt với phần còn lại

Quá đáng tiếc cho đội chủ nhà khi họ vượt lên dẫn trước ở những thời điểm bản lề. Bước 1 không tốt cùng với đó gặp ngay hàng chắn cao của Ý đã khiến Thổ đánh mất lợi thế. Egonu vẫn quá khác biệt và là nhân tố chính giúp Ý vượt qua và thắng lợi sát nút 28-26.

Sang set đấu thứ 3, mặc dù rất cố gắng, tuy nhiên, vì thiếu vắng một ngôi sao đúng nghĩa có thế gánh vác đội, các cô gái Thổ Nhĩ Kỳ đã không thể tạo ra bất ngờ và tiếp tục để thua set đấu này.

Giành thắng lợi 3-0 (25-18, 28-26, 25-22), các cô gái Ý lần đầu tiên bước vào chung kết một giải VNL và họ sẽ gặp Brazil, đội bóng vừa đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới Serbia trong 4 set đấu đầy căng thẳng.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
bóng chuyền VNL 2022 Volleyball Nations League 2022 bóng chuyền nữ Paola Egonu
Xem thêm