Quảng cáo

Cách bấm được biển số đẹp khi mua xe máy, ô tô

Thứ năm, 26/05/2022 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Cộng đồng mạng hay truyền tai nhau các mẹo để bấm được biển số đẹp như “ngũ quý” hay “sảnh rồng”, liệu có thực sự đúng?

Nghe nội dung bài viết

Trong thời gian gần đây, có rất nhiều khách hàng mua ô tô và xe máy may mắn bấm được biển số đẹp khiến giá trị xe tăng gấp nhiều lần. Cũng bởi vậy mà những mẹo hay để bấm được biển số đẹp được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

bam-bien-so-diep

CÁC MẸO BẤM ĐƯỢC BIỂN SỐ ĐẸP KHI MUA XE MÁY, Ô TÔ

Chờ đến đầu số đẹp rồi bấm

Với những người đam mê và yêu thích xe biển số đẹp, việc chờ đến đầu số ưng ý là cách có tỷ lệ thành công cao nhất. Tuy nhiên cách thức này tương đối kỳ công và tốn khá nhiều thời gian của người dùng.

bam-bien-so-dep-2

Theo kinh nghiệm từ những người trong nghề, tùy từng quận/huyện, 2 hoặc 3 số đầu tiên trong biển số sẽ cố định trong một thời gian nào đó, nếu canh được đầu số đẹp rồi đi bấm biển thì người dùng sẽ chắc chắn sẽ có được đầu số ưng ý, tuy nhiên 2 hoặc 3 số cuối sẽ là ngẫu nhiên, tùy vào sự may mắn của từng người.

Như vậy, nếu bỏ công sức và thời gian canh đầu số đẹp, người dùng sẽ có khoảng 50% xác suất biển số theo ý muốn.

Giữ nút bấm biển số trong 5 giây

Theo như kinh nghiệm được truyền tai nhau của những người đi bấm biển số thì khả năng bấm được biển đẹp sẽ cao hơn khi người dùng đè và giữ nút cấp biển hoặc nút Enter từ 5 – 10 giây.

bam-bien-so-dep-1

Tuy nhiên, phương pháp này hoàn toàn không chính xác bởi theo quy trình bấm biển hiện nay, chủ xe chỉ cần bấm nút thì trong khoảng 1 - 2 giây biển số sẽ hiện ra, điều này có nghĩa việc giữ nút trong thời gian bao lâu gần như không có ý nghĩa.

QUY TRÌNH VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ, BẤM BIỂN SỐ

Lấy hóa đơn chứng từ của xe sau khi mua xe tại đại lý

Khi đóng tiền mua xe, đại lý sẽ xuất cho bạn một tờ hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) và một phiếu kiểm tra chất lượng xe khi xuất xưởng.

Nộp lệ phí trước bạ

Cầm hóa đơn GTGT + phiếu xuất xưởng, Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc thẻ Căn cước công dân (CCCD) đến Bộ phận đóng lệ phí trước bạ của Chi Cục thuế nơi có hộ khẩu thường trú (nơi sẽ đăng ký xe) để làm thủ tục đóng lệ phí trước bạ xe.

bam-bien-so-dep-4

- Đối với xe máy, nếu ở thành phố trực thuộc Trung ương hoặc thành phố trực thuộc tỉnh thì mức phí trước bạ là 5% trên tổng số tiền ghi trên hóa đơn (đã bao gồm thuế GTGT) còn các khu vực khác (huyện, thị xã) đóng 2% trên tổng số tiền ghi trên hóa đơn.

- Đối với xe ô tô, cơ quan Thuế có mức phí trước bạ cụ thể cho từng loại xe (căn cứ vào mức giá niêm yết khi bán trên thị trường do các hãng khai báo với cơ quan thuế), mức 10% - 12% giá niêm yết. Do đó, có khi mức % lệ phí trước bạ phải đóng không tương ứng với giá xe trên hóa đơn (có thể cao hoặc thấp hơn).

- Nếu giá viết trên hóa đơn cao hơn giá hãng công bố thì cơ quan thuế sẽ tính lệ phí trước bạ theo giá ghi trên hóa đơn.

Chuẩn bị và nộp hồ sơ đăng ký

Theo Điều 10 của Thông tư 58/2020 thì hồ sơ đăng ký xe máy bao gồm các giấy tờ sau:

- Tờ khai đăng ký xe.

- Giấy tờ nguồn gốc xe: Đối với xe gắn máy (kể cả xe máy điện) nhập khẩu thì nộp kèm tờ khai nguồn gốc xe. Đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước thì nộp Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

bam-bien-so-dep-3

- Giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe: Hoá đơn, chứng từ tài chính (biên lai, phiếu thu).

- Giấy tờ lệ phí trước bạ xe: Biên lai hoặc Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước hoặc giấy ủy nhiệm chi qua ngân hàng nộp lệ phí trước bạ hoặc giấy tờ nộp lệ phí trước bạ khác theo quy định của pháp luật hoặc giấy thông tin dữ liệu nộp lệ phí trước bạ được in từ hệ thống đăng ký quản lý xe (ghi đầy đủ nhãn hiệu, số loại, loại xe, số máy, số khung của xe).

- Xuất trình CMND hoặc thẻ CCCD của chủ xe hoặc Sổ hộ khẩu.

Bấm chọn biển và giao biển số

Sau khi đã hoàn thành các bước nộp lệ phí trước bạ và nộp hồ sơ đăng ký xe thì chủ xe sẽ được bấm chọn biển số và giao biển số cùng giấy hẹn lấy đăng ký xe.

bam-bien-so-dep-5

Hiện nay, tại các điểm đăng ký xe, người dân chỉ cần chờ ít ngày là có thể đến lấy giấy đăng ký (cà vẹt xe).

Honda City biển số 567.89 “gây sốt” khi được chào mua hơn 2 tỷ đồng

Honda Future biển “ngũ quý 7” có chủ mới, giá không được một nửa mong đợi

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
bấm biển số đẹp cách bấm được biển số đẹp mẹo bấm biển số đẹp
Xem thêm