Quảng cáo

Mitsubishi Xpander giành lại “ngôi vương” từ Toyota Veloz Cross

Thứ năm, 10/11/2022 16:18 PM (GMT+7)
A A+

Sau một bước sẩy chân để Toyota Veloz Cross vượt mặt về doanh số vào tháng 9/2022, Mitsubishi Xpander đã lấy lại vị thế số một ngay sau đó một tháng.

Nghe nội dung bài viết

Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 10 vừa qua chứng kiến sự sụt giảm mạnh về doanh số của hầu hết các mẫu xe. Ở phân khúc MPV, 2 mẫu xe đầu bảng là Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross cũng không ngoại lệ.

Cụ thể, mặc dù doanh số giảm tới 58% so với tháng 9 nhưng Mitsubishi Xpander vẫn giành vị trí dẫn đầu trong phân phân khúc MPV tháng 10/2022. Tính lũy kế 10 tháng đầu năm, đã có 17.757 chiếc Xpander được bán ra thị trường.

Mitsubishi Xpander giành lại “ngôi vương” từ Toyota Veloz Cross 216021

Trong khi đó, Toyota Veloz Cross đã tụt xuống vị trí thứ 2 trong danh sách những mẫu MPV bán chạy nhất với doanh số đạt 1.586 xe, giảm tới 62% so với tháng trước đó.

Sự sụt giảm doanh số của Toyota Veloz Cross có thể đến từ việc hãng xe Nhật Bản đã tăng giá bán mẫu xe này từ đầu tháng 10. Theo đó, cả 2 phiên bản của Veloz Cross đã tăng từ 5 – 10 triệu đồng so với trước đó, giá bán bản CVT tiêu chuẩn tăng lên 663 triệu đồng; bản CVT Top cao cấp tăng lên 708 triệu đồng.

Hơn nữa, Toyota Veloz Cross là mẫu xe được nhập nguyên chiếc từ thị trường Indonesia nên nguồn cung vẫn còn phụ thuộc khá nhiều vào thị trường nước bạn.

Mitsubishi Xpander giành lại “ngôi vương” từ Toyota Veloz Cross 216022

Tuy nhiên, để sẵn ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng Việt, bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio sẽ chính thức được lắp ráp trong nước từ tháng 12 tới đây.

Được biết, ngoài sự khác biệt về hình thức phân phối, Toyota Veloz Cross bản lắp ráp trong nước sẽ không có khác biệt nào so với xe nhập khẩu.

Xe vẫn sở hữu động cơ 1.5L, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, với công suất cực đại đạt 105Hp tại vòng tua 6000 vòng/phút cùng hộp số D-CVT. Xe sở hữu các trang bị lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc như: phanh tay điện tử, gương ngoài gập mở tự động tích hợp báo rẽ, điều hòa tự động, màn hình cảm ứng kết nối điện thoại thông minh, sạc không dây...

Giá xăng có thể tăng vào ngày mai, người dân sắp thoát cảnh xếp hàng?

Loạt ô tô hot giảm giá “kịch sàn” trong tháng 11: Mazda 3, CR-V rẻ chưa từng có

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm