Bóng chuyền nữ Việt Nam vào bán kết Cúp Châu Á sau 10 năm tạo kỳ tích

Thứ bảy, 27/08/2022 13:31 PM (GMT+7)
A A+

Sau 10 năm chinh chiến tại đấu trườn AVC Cup, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 1 lần nữa ghi danh vào bán kết với thành tích khó tưởng trước Đài Bắc Trung Hoa.

Đội tuyển bóng chuyền nữ việt Nam năm 2022 đang viết lại lịch sử bóng chuyền với hàng loạt dấu ấn đậm nét. Đầu tiên, đội sở hữu đội hình mạnh nhất lịch sử và đốn hạ được Thái Lan 1 set đấu tại SEA Games 31 với tỷ số hủy diệt 25-14. 

Bóng chuyền nữ Việt Nam vào bán kết Cúp Châu Á sau 10 năm tạo kỳ tích 178060
Đội tuyển bóng chuyền nữ việt Nam chính thức góp mặt tại bán kết Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022

Chưa dừng lại ở đó, Thanh Thúy và đồng đội còn gây chấn động Châu Á khi cầm hòa 2-2 trước Trung Quốc tại Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022. Chưa dừng lại ở đó, đoàn quân Việt Nam vừa đáp trả Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 3-2 tại tứ kết của giải đấu. 

Với chiến tích này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thành công mang về tấm vé dự bán kết đầu tiên của AVC Cup 2022. Được biết, đây là lần thứ 2 đội tuyển Việt Nam góp mặt tại bán kết, lần đầu tiên là cách đây 10 năm (2012) - xếp thứ 4 chung cuộc.  

Bóng chuyền nữ Việt Nam vào bán kết Cúp Châu Á sau 10 năm tạo kỳ tích 178061
Đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - Trần Thị Than Thúy (3) - Người viết lại lịch sử của làng bóng chuyền Việt Nam dưới sự hỗ trợ của toàn đội

Vừa mừng vừa lo cho các cô gái Việt Nam bởi phía Trung Quốc vừa tiết lộ rằng giải đấu đang có VĐV nhiễm Covid 19. Mặc dù số lượng không được tiết lộ nhưng cũng phần nào khiến NHM lo lắng nhiều về các cô gái Việt tại nơi đất khách. 

Cái lo thứ 2 là đối thủ của Việt Nam tại bán kết chính là Nhật Bản, mặc dù trận đấu tứ kết của đội bóng này chưa diễn ra nhưng thực lực của Nhật Bản quá chênh lệch với Iran. Tất nhiên, tận đấu diễn ra chỉ là một cách để hai đội hoàn thành thủ tục trận đấu. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm