Quảng cáo

Lần đầu tiên trong lịch sử: Cầu thủ Việt Kiều đổ bộ Đại hội TDTT toàn quốc 2022

Chủ nhật, 27/11/2022 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều năm hoạt động tích cực tại làng bóng rổ Việt Nam, tuyển thủ Trần Khoa Đăng và Antony Sundberg đã có đủ tư cách tham dự giải đấu quốc nội cấp cao nhất Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ Đại hội TDTT toàn quốc 2022, Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam đã đồng ý sự góp mặt của các Việt Kiều hay cầu thủ nhập tịch ở một số bộ môn. Đương nhiên đi kèm theo đó sẽ có 1 số quy định về nhóm cầu thủ này, họ bắt buộc phải có quốc tịch Việt và thi đấu cho 1 đội bóng tại Việt Nam trước năm 18 tuổi.

Quyết định này nhầm thúc đẩy việc thu hút nhân tài đang có ý định trở về quê hương phát triển sự nghiệp, đồng thời sự xuất sắc của họ cũng sẽ được công nhận và góp phần đưa Thể thao Việt Nam vươn tầm cao hơn. Mới đây, phía Liên đoàn bóng rổ Thành phố HCM đã xác nhận việc để 2 cầu thủ gốc Việt (Việt Kiều) đại diện cho đội bóng mang tên Bác tham dự Đại hội. 

Chưa từng có: Sao bóng rổ gốc Việt đổ bộ Đại hội TDTT toàn quốc 2022-223470
Khoa Trần và Antony Sundberg sẽ thi đấu như một nội binh thực thụ tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022

Cụ thể, hai cầu thủ này là Trần Khoa Đăng và Antony Sundberg thuộc biên chế của CLB bóng rổ Saigon Heat. Vì trước đó đã hoạt động tại VBA trong vai trò nội binh với đều luật phải hợp tác với CLB chủ quản Việt Nam đang dự VBA trước năm 17 tuổi nên khi có thông báo cho phép cầu thủ gốc Việt hoạt động tại Đại hội thì hai cái tên này ngay lập tức được phía đội tuyển TP. HCM triệu tập. 

Trần Khoa Đăng sinh năm 1997, anh là người Việt Nam 100% bởi có bố và mẹ đều là người Việt Nam nhưng anh lại sinh ra và lớn lên tại Mỹ. Hiện tại, Khoa Trần đang hoạt động tại VBA dưới màu áo Saigon Heat và là mảnh ghép quan trọng của ĐTQG Việt Nam ở nội dung 3x3 và 5x5. 

Chưa từng có: Sao bóng rổ gốc Việt đổ bộ Đại hội TDTT toàn quốc 2022 223474

Antony Sundberg sinh năm 2022, anh là con lai mang 2 dòng máu Việt Nam - Thụy Điển. Hiện tại, cầu thủ trẻ này đang hoạt động tại CLB Saigon Heat, 2 năm trước anh từng được mệnh danh là tay ném 3 hàng đầu đất Việt và đã từng hoạt động dưới màu áo ĐTQG.

Chưa từng có: Sao bóng rổ gốc Việt đổ bộ Đại hội TDTT toàn quốc 2022 223473

Với sự giúp sức của hai nội binh khủng này, cùng dàn cầu thủ quen thuộc là lão tướng Triệu Hán Minh, Dư Minh An, Lê Ngọc Tú, Lê Hiếu Thành,... Thành phố Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ bùng nổ hết mình để mang lại những trận đấu tuyệt vời nhất cho khán giả cũng như bảo vệ ngôi vô địch toàn quốc năm 2018. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm