Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được tiếp động lực trước trận gặp Pháp

Thứ năm, 27/07/2023 15:37 PM (GMT+7)
A A+

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam mới đây đã nhận được những lời động viên, khích lệ tinh thần trước thềm giải đấu thế giới gặp Pháp.

Nghe nội dung bài viết

Link xem trực tiếp Việt Nam vs Pháp, 22h00 ngày 27/7

Sau đúng 60 năm bóng chuyền Việt Nam tham dự ở giải thi đấu quốc tế đầu tiên tại Đại hội Thể thao các nước mới trỗi dậy năm 1963, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã bước chân ra đấu trường thế giới. Vào lúc 22h00 tối nay, Việt Nam sẽ đối đầu chủ nhà Pháp tại trận tứ kết FIVB Challenger Cup 2023. 

Trưởng phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO - bà Lê Thị Hồng Vân đã thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Đại sứ Việt Nam bên cạnh UNESCO đã có những chia sẻ cổ vũ đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. 

ĐSQ Việt Nam tại Pháp tuyên bố: Nhuộm đỏ khán đài cổ vũ tuyển nữ Việt Nam 308145
Trận đấu của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại trời Âu sẽ được nhuộm đỏ khán đài (Ảnh: Báo Nhân Dân)

"Thưa các em VĐV, cánh cửa bóng chuyền chuyên nghiệp của thể thao thế giới đã mở ra để đội tuyển bóng chuyền nữ chúng ta có cơ hội đọ sức với các đối thủ đẳng cấp và trước mắt là đội tuyển Pháp. 

Chúng tôi biết rằng các em rất coi trọng trận đấu này và cũng đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Các em hãy tự tin thi đấu vì bên cạnh các em đã có các vị huấn luyện viên rất tận tâm, đã có một lãnh đạo của một đội bóng chuyền luôn sát cánh và quan tâm. Các em là những VĐV được đào tạo rất bài bản, có kỹ thuật, có lối chơi thông minh, có phong cách thi đấu và có bản lĩnh.

Tôi rất tâm đắc về câu nói mà HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã chia sẻ: "Chúng ta có thể nhỏ bé về hình thể nhưng tinh thần thì không hề nhỏ bé". Vì vậy, các em hãy tự tin vì hành trang mà các em mang sang bên này là đầy ắp tình cảm của NHM quê nhà. Và ngay tại Pháp, tại châu Âu thì bà con, cộng đồng người Việt tại Pháp sẽ luôn là những cổ động viên nhiệt thành nhất.

ĐSQ Việt Nam tại Pháp tuyên bố: Nhuộm đỏ khán đài cổ vũ tuyển nữ Việt Nam 308146
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp (Ảnh: Báo Nhân Dân)

Và đây sẽ là cơ hội quý giá để các em được cọ xát, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, tạo đà phát triển và sẵn sàng cho một tương lai rộng mở trước mắt của nền bóng chuyền chuyên nghiệp Việt Nam. Thay mặt cho Đại sứ quán, Phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO, các cơ quan tại Pháp, các cơ quan thông tấn báo chí và các hội đoàn Việt Nam tại Pháp xin được chúc đội tuyển từ HLV cho đến VĐV trong các trận thi đấu sắp tới sẽ bình tĩnh, tự tin và cháy hết mình vì đội tuyển, vì màu cờ sắc áo của Việt Nam, của châu Á và tinh thần cao thượng của thể thao", bà Lê Thị Hồng Vân chia sẻ trước truyền thông.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm