Quảng cáo

Hạ ĐKVĐ, số 1 Việt Nam vào tứ kết giải cầu lông Canada mở rộng 2023

Thứ sáu, 07/07/2023 10:12 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt đơn nữ số 1 làng cầu lông Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh vừa ghi danh vào tứ kết Canada mở rộng 2023 sau chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Michelle Li trên chính sân nhà đối thủ.

Nghe nội dung bài viết

Góp mặt tại nhánh đấu có mặt đương kim vô địch Michelle Li và tay vợt số 1 thế giới Akane Yamaguchi tại giải cầu lông Canada mở rộng 2023, Nguyễn Thùy Linh (số 1 đơn nữ Việt Nam) đã xác định được sẽ gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, kịch bản dừng chân sớm tại vòng đấu thứ 2 cũng đã được nghĩ đến. 

Ở vòng đầu tiên, Thùy Linh đã có được chiến thắng trước Vivien Sandorhazi. Sang vòng 2, Thùy Linh (hạng 29 thế giới) đụng độ chủ nhà Michelle Li (hạng 13 thế giới) - đương kim vô địch giải đấu vào lúc 4h40 sáng nay (theo giờ Việt Nam).

Hạ ĐKVĐ, số 1 cầu lông đơn nữ Việt Nam vào tứ kết Canada mở rộng 2023 300357
Thùy Linh đối đầu đương kim vô địch Canada mở rộng tại vòng 2 (Ảnh: Lâm Thỏa)

Bước vào trận đấu, NHM đã cho rằng tay vợt đến từ Việt Nam sẽ bị áp đảo về tinh thần và ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu nhưng Thùy Linh đã biến "biển đỏ lá phong" phải im lặng bằng hai chiến thắng 21-11, 21-17. Qua đó, giành về tấm vé bước vào tứ kết. 

Được biết, Michelle Li là tay vợt nữ xuất sắc nhất lịch sử cầu lông Canada với nhiều lần giành HCV châu lục. Trong đó, Michelle Li từng 3 lần lên ngôi vô địch Canada mở rộng, ĐKVĐ giải cầu lông Liên châu Mỹ, từng vô địch giải cầu lông Mỹ mở rộng, vô địch Đại hội thể thao Liên châu Mỹ,... Bên cạnh đó, Michelle Li còn là tay vợt Bắc Mỹ có thứ hạng cao nhất trên BXH thế giới (từng lọt vào top 8).

Hạ ĐKVĐ, số 1 cầu lông đơn nữ Việt Nam vào tứ kết Canada mở rộng 2023 300360
Thùy Linh hạ gục đương kim vô địch Michelle Li trong 38 phút

Đối thủ của Thùy Linh tại tứ kết được xác định là Akane Yamaguchi - số 1 đơn nữ thế giới. Khoảng cách vị trí trên BXH cũng như thành tích trên các đấu trường đã thể hiện sự chênh lệch lớn nhưng với những nỗ lực trong suốt sự nghiệp, Thùy Linh hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu dù kết quả có thắng hay thua. Trận cọ xát này sẽ giúp cho Thùy Linh có nhiều kinh nghiệm hơn, nắm bắt nhịp độ thi đấu của những đối thủ mạnh. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm