Quảng cáo

Liên đoàn thế giới 'báo tin vui' cho bóng chuyền nữ Việt Nam trước thềm giải thế giới

Thứ ba, 04/07/2023 17:26 PM (GMT+7)
A A+

Bài toán kinh phí của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam để đưa đội tuyển nữ đến Pháp tham dự Challenger Cup thế giới 2023 đã được giải quyết, Liên đoàn bóng chuyền thế giới sẽ hỗ trợ.

Nghe nội dung bài viết

Nằm ngoài kế hoạch dự kiến trong năm 2023, chuyến du đấu tại giải bóng chuyền nữ Challenger Cup thế giới 2023 tại Pháp (từ ngày 27/7 đến 30/7) của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gần như là phải nhờ đến kinh phí từ các nhà tài trợ. Nhưng đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có nhà đầu tư nào lên tiếng. 

Liên đoàn thế giới gửi tin vui đến đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 299385
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch Challenger Cup châu Á 2023 và tấm vé dự Challenger Cup thế giới 2023

Kinh phí dự kiến cho chuyến đi đến Pháp với 20 người (1 trưởng đoàn, 4 HLV, 1 chuyên gia thống kê và 14 VĐV) là không dưới 500 triệu đồng. Dư luận liên tục đổ dồn về phía Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam để chờ kết quả cuối cùng. 

Mới đây, Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) đã xác nhận hỗ trợ toàn bộ kinh phí cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại Pháp bao gồm vé máy bay (có hạn mức cố định nhưng chưa được công bố, nếu vượt quá thì các đội phải tự chi trả thêm), chi phí sinh hoạt trong thời gian giải đấu diễn ra (khoảng 200 USD/người/ngày). Phần hỗ trợ này nằm trong điều lệ giải đấu, các đội đều có thể gửi đơn yêu cầu.

Liên đoàn thế giới gửi tin vui đến đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 299401
Vấn đề kinh phí cho chuyến du đấu của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã được giải quyết

Tại giải bóng chuyền nữ Challenger Cup thế giới 2023, 8 đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (hạng 47 thế giới) sẽ đối đầu với chủ nhà Pháp (hạng 20 thế giới). Trận đấu diễn ra vào lúc 1h00 ngày 28/7 (theo giờ Việt nam). Đây được xác định là thử thách lớn cho Việt Nam ngay lần đầu bước ra biển lớn. 

Theo thể thức thi đấu, nếu thua ngay trận đầu tiên thì các đội sẽ phải về nước sớm hoặc tự chi trả cho những ngày ở lại. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam mong muốn sẽ ở lại cho đến hết giải đấu và có thể cọ xát với các đội bóng tham dự. Vấn đề này cũng đã được giải quyết, ông Châu Lê - chuyên gia phần mềm thống kê - phân tích thể thao đã hỗ trợ liên hệ, kết nối với Liên đoàn bóng chuyền thế giới cùng các đội bóng tham dự và nhận được cái gật đầu. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm