Muay Thai Grand Prix 2022 chính thức khởi tranh tại Việt Nam

Thứ năm, 29/12/2022 13:40 PM (GMT+7)
A A+

Muay Thai Grand Prix 2022 sẽ chính thức khởi tranh vào chiều nay (29/12) tại nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

Nghe nội dung bài viết

Lần đầu tiên xuất hiện trên đất Việt Nam, Muay Thai Grand Prix 2022 đã nhận được nhiều sự quan tâm từ NHM. Đặc biệt hơn nữa là sự góp mặt của những võ sĩ lão làng của Muay Thai thế giới, trong đó có nhà vô địch 7 lần Nguyễn Trần Duy Nhất. 

Muay Thai Grand Prix 2022 chính thức khởi tranh tại Việt Nam 237430
Muay Thai Grand Prix 2022 có tên gọi chính thức là Muay Thai Grand Prix - Vietnam Homecoming 2022

Không chỉ vậy, BTC còn cho biết tiền thưởng của giải đấu năm nay còn được nâng lên mức khủng nhất lịch sử. Cụ thể hơn, những võ sĩ giành chiến thắng trong trận đấu Muay Thai chuyên nghiệp của sự kiện sẽ nhận được 60 triệu đồng. 

Giải đấu sẽ chính thức khởi tranh vào lúc 16h00 chiều nay (diễn ra trong 1 ngày duy nhất) tại nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Muay Thai Grand Prix 2022 chính thức khởi tranh tại Việt Nam 237428
Các cặp đấu tại sự kiện Muay Thai Grand Prix 2022 diễn ra tại Việt Nam

Ban đầu, giải đấu được dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3 năm 2023 nhưng sau đó BTC đã thay đổi thời gian sớm hơn 3 tháng. Tuy vậy, BTC vẫn đã thời gian là 3 tháng chuẩn bị cho giải đấu này nên mức độ hoành tráng và sự chu đáo vẫn không bị ảnh hưởng. 

Ông Đàm Quốc Thái, Chủ tịch Muay Thai Grand Prix khu vực châu Á chia sẻ "Trên thực tế, chúng tôi đã lên kế hoạch chuẩn bị trong vòng 6 tháng cho sự kiện tháng 3. Vì thế, sự kiện này đã có 3 tháng chuẩn bị.

Đây là khoảng thời gian tương đối dài, giúp cho MTGP - Vietnam Homecoming được chuẩn bị một cách chu đáo nhất. Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Vì thế, việc chuẩn bị cho sự kiện này chỉ mất một vài tuần, nhưng mọi thứ cuối cùng được sắp xếp rất tốt như các bạn đã thấy".

Tổng thư ký Liên đoàn Muay TP Hồ Chí Minh kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Muay Đông Nam Á cho biết: "Trong năm 2022, Muay Việt Nam có thành công lớn ở đấu trường Sea Games, cũng như tấm HCV World Games ở hạng mục Muay nghiệp dư.

Ở đấu trường Muay chuyên nghiệp, Việt Nam từng tổ chức nhiều giải thành công như Thai Fight và ONE Championship cho đến khi tạm hoãn vì dịch COVID-19. Giờ đây, TP Hồ Chí Minh chào đón một hệ thống giải đấu mới là Muay Thai Grand Prix. Đây là giải chuyên nghiệp danh giá của châu Âu và thế giới". 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm