Quảng cáo

Quần vợt Việt Nam giành HCB châu Á, giành suất dự play-off nhóm 2 Davis Cup 2024

Thứ ba, 01/08/2023 14:41 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển quần vợt Việt Nam xuất sắc giành HCB Davis Cup 2023 nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương, qua đó nhận được vé tham dự play-off nhóm 2 Davis Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Vắng số 1 quần vợt Việt Nam - Lý Hoàn Nam cùng số 2 Trịnh Linh Giang trong đội hình, tuyển Việt Nam chỉ đặt mục tiêu trụ hạng tại Davis Cup 2023 nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, các chàng trai Việt Nam đã "tạo địa chấn" trên đất Sri Lanka khi tiến vào chơi trận chung kết.

Chung cuộc, tuyển quần vợt Việt Nam về đích với tấm HCB cùng tấm vé tham dự play-off nhóm 2 Davis Cup 2024. Trong bối cảnh khó khăn nhưng toàn đội đã thi đấu xuất sắc, Liên đoàn quần vợt Việt Nam đã thưởng nóng 100 triệu đồng để động viên tinh thần đội tuyển. 

Quần vợt Việt Nam giành HCB châu Á, giành suất dự play-off nhóm 2 Davis Cup 309923
Đội tuyển quần vợt Việt Nam giành huy chương bạc Davis Cup 2023 nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương cùng suất tham dự suất dự play-off nhóm 2 Davis Cup 2024

Chia sẻ về thành công ngoài mong đợi của đội tuyển, Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Việt Nam - ông Nguyễn Quốc Kỳ nói:

"Đội tuyển quần vợt Việt Nam tham dự Davis Cup năm nay với mục tiêu trụ hạng. Nếu có điều kiện, cơ hội sẽ nắm bắt thời cơ khi các tay vợt chủ lực như Hoàng Nam hay Linh Giang đều không tham gia. Tuy nhiên, các tay vợt trẻ kế cận như Văn Phương hay Minh Đức đã làm rất tốt, tận dụng tốt thời cơ hội để giúp đội tuyển quần vợt Việt Nam được tham dự play-off nhóm II thế giới 2024.

Quần vợt Việt Nam giành HCB châu Á, giành suất dự play-off nhóm 2 Davis Cup 2024 309934
Đại diện Liên đoàn quần vợt Việt Nam - ông Nguyễn Quốc Kỳ tặng thưởng 100 triệu đồng cho đội tuyển quần vợt Việt Nam

Sau khi thi đấu không thành công tại SEA Games hay trước đó là Davis Cup, thành công lần này là chất xúc tác mạnh để chúng ta tạo niềm tin vào lớp trẻ cũng như hình ảnh để thôi thúc lứa trẻ ở phía sau. Hiện nay Liên đoàn quần vợt Việt Nam đã có những giải từ U10 – U18.

Ngoài ra thành công tại Davis Cup lần này rất đáng khích lệ của đội tuyển quần vợt Việt Nam nói riêng và thành công của quá trình đào tạo trẻ của quần vợt Việt Nam nói chung".

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm