Quảng cáo

Thể thức thi đấu bóng chuyền nữ Challenger Cup châu Á 2023

Thứ tư, 07/06/2023 15:13 PM (GMT+7)
A A+

So với mùa giải đầu tiên, thể thức thi đấu của Challenger Cup châu Á mùa thứ 2 sẽ có sự thay đổi với số lượng đội tham dự lên đến 12 đội.

Nghe nội dung bài viết

Liên đoàn bóng chuyền thế giới đã ra thông báo giải bóng chuyền nữ Challenger Cup châu Á (Cúp Thách thức châu Á) sẽ đóng vai trò là vòng sơ loại cho giải vô địch bóng chuyền nữ các quốc gia thế giới (Volleyball Nations League - VNL) kể từ năm 2023. Đây là lần thứ 2 giải đấu được tổ chức. 

Chính vì thế mà mùa giải năm nay đã thu hút được 12 đội đăng kí tham dự, gấp 3 lần so với mùa giải đầu tiên (4 đội). Đương kim vô địch Hồng Kông tiếp tục góp mặt tại Challenger Cup nữ châu Á 2023, khu vực Đông Nam Á có 3 đội là Việt Nam, Indonesia và Philippines ghi danh.

Thể thức thi đấu giải bóng chuyền Challenger Cup châu Á 2023 283772
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự Challenger Cup nữ châu Á 2023

Thay đổi thể thức thi đấu Challenger Cup nữ châu Á 2023

Với con số 12 đội, Challenger Cup châu Á 2023 sẽ thay đổi thể thức thi đấu. Cụ thể, BTC đã bốc thăm chia 12 đội thành 4 bảng đấu nhỏ đặt tên lần lượt là A, B, C và D. Ở mỗi bảng sẽ có 3 đội, những đội này sẽ đánh vòng tròn tính điểm.

Chia bảng giải bóng chuyền nữ Challenger Cup 2023
Bảng A Bảng B Bảng C Bảng D
Indonesia, Philippines, Macau  Hồng Kông, Đài Bắc Trung Hoa, Iran Ấn Độ, Úc, Kazakhstan (Kazakhstan vừa rút lui) Việt Nam, Mông Cổ, Uzbekistan

Kết thúc lượt đấu vòng bảng, BTC sẽ dựa vào thành tích mà chọn ra 2 đội xuất sắc nhất ở mỗi bảng A và C vào bảng đấu mới là E. Tương tự, hai bảng B và D sẽ vào bảng F. Cuối cùng, 4 đội có thành tích tốt nhất sẽ bước vào bán kết với cặp mã số nhất bảng E - nhì bảng F và nhất bảng F nhì bảng E.

Thể thức thi đấu giải bóng chuyền Challenger Cup châu Á 2023 283773
Challenger Cup nữ châu Á là cơ hội để Việt Nam bước ra thế giới ở cấp độ đội tuyển chính thức

Về phần thưởng, Liên đoàn bóng chuyền châu Á không đề cập đến trong phần điều lệ. Tuy nhiên, BTC sẽ có phần thưởng cho 3 đội đạt thứ hạng cao và 8 giải các nhân xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, đội vô địch còn nhận được tấm vé tham dự giải bóng chuyền nữ Challenger Cup thế giới 2023. 

Nếu tiếp tục thành công ở đấu trường thế giới, nhà vô địch sẽ chính thức góp mặt tại giải vô địch bóng chuyền nữ các quốc gia thế giới (VNL) ở mùa giải kế tiếp. Được biết, VNL có tổng cộng 16 đội tham dự từ thành tích mùa trước và chỉ có duy nhất một tấm vé ngoại lệ cho mỗi mùa giải.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm