Bóng chuyền nữ Việt Nam nhận tin vui, đối thủ số 1 bỏ giải Challenger Cup

Thứ ba, 06/06/2023 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng chuyền nữ Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử - lần đầu tiên tham dự giải đấu cấp thế giới khi đối thủ số 1 tại Challenger Cup châu Á 2023 rút lui.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Liên đoàn bóng chuyền châu Á đã xác nhận đội tuyển bóng chuyền nữ Kazakhstan rút lui khỏi giải bóng chuyền nữ Challenger Cup châu Á 2023 diễn ra vào tháng 6 này. Theo nhận định của các chuyên gia, đội bóng đến từ Trung Á được xem là đối thủ lớn nhất có thể "ngán chân" Việt Nam lên ngôi vô địch. Vì vậy, đây là một tin vui lớn cho bóng chuyền nữ Việt Nam.

Bóng chuyền nữ Việt Nam nhận tin vui, đối thủ số 1 bỏ giải Challenger Cup 288968
Liên đoàn bóng chuyền châu Á vừa gạch tên Kazakhstan khỏi Challanger Cup châu Á 2023, trước đó đội góp mặt ở bảng C

Tại Indonesia, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu ở bảng D cùng với Ubezkishtan và Mông Cổ. Cả hai đội bóng này đều bị đánh giá thấp hơn so với các cô gái Việt. Nếu Việt Nam thi đấu đúng sức, rất có thể sẽ tiến vào chung kết để giành cơ hội tham dự giải Challenger Cup thế giới 2023.

Bóng chuyền nữ Việt Nam nhận tin vui, đối thủ số 1 bỏ giải Challenger Cup 288969
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đứng trước cơ hội dự giải thế giới đầu tiên trong lịch sử

Được biết, cách đây 1 tháng thì Mông Cổ đã đến Việt Nam tham dự giải vô địch bóng chuyền nữ các CLB châu Á 2023 dưới tên gọi CLB Khuvsgul Erchim. Chung cuộc, đội xếp hạng 8/9 tại mùa giải với 1 chiến thắng trước CLB Hip Hing Hồng Kông. Trong khi đó, ĐTQG Việt Nam dưới tên gọi Sport Center 1 đã lên ngôi vô địch lịch sử.

Về phía Uzbekistan, đội bóng này về

với vị trí 4/4 tại Challenger Cup châu Á 2022,.Thậm chí, đội còn không có nổi 1 trận thắng nào. Đặc biệt, Uzbekistan đã có một bàn thua trước đại diện của Đông Nam Á là Malaysia với tỷ số 3-2. Trước đó 1 tháng, Malaysia kết thúc SEA Games 31 với thứ hạng 6 (xếp cuối cùng). 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm