Quảng cáo

Thanh Thúy tỏa sáng, Việt Nam nhấn chìm Philippines trên thánh địa PhilSport

Thứ hai, 22/08/2022 20:17 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi thất thế trước Philippines ở đầu hiệp 1, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã "bật chế độ càn quét" đội bóng chủ nhà ngay trên thánh địa Philippines.

Tại trận ra quân Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022, đội chủ nhà Philippines đã gặp phải "cơn ác mộng" mang tên Việt Nam. Trong trận đấu này, Philippines sẽ vấp phải nhiều khó khăn khi thiếu vắng ngôi sao số 1 - Alyssa Valdez. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ được đội hình chính từ SEA Games 31 (ngoại trừ Bích Tuyền vắng mặt). 

Trực tiếp Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022: Việt Nam vs Philippines, 18h00 ngày 21/8-174870
Đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tự tin trước khi bước vào trận cầu với Philippines

Bước vào trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã đưa đội hình thử nghiệm và nhận lại thất bại ê chề với tỷ số 0-4 trước Philippines. Sau đó, đội trưởng Thanh Thúy đã mở đường bằng một cú đập như trời giáng xuống sân đội chủ nhà (Philippines).

Tuy nhiên, toàn đội đã tăng tốc bám đuổi từ 0-4 lên thành 2-7, 15-13, 24-17 và cuối cùng là 25-19 sau pha chắn bóng của Nguyễn Thị Trinh. 

Thanh Thúy tỏa sáng, Việt Nam nhấn chìm Philippines ngay trên sân nhà 174971
Phụ công Nguyễn Thị Trinh (15) mang về điểm số quyết định cho ĐTVN tại hiệp 1 - Ảnh: SMM Volleyball

Có vẻ, đội tuyển Philippines chỉ đủ sức chơi ở nữa set đầu của hiệp đấu, điều này đã được thể hiện rõ rệt tại hiệp đấu thứ 2. Khi Philippines ghi được điểm số thứ 13 (Philippines 13-15 Việt Nam) thì họ đã "giậm chân tại chỗ" suốt 5 điểm bóng sau đó. 

Và khi họ thành công kéo gần khoảng cách 16-18 thì một lần nữa, ĐTVN đã dội gáo nước lạnh khi băng băng tiến về đích với tỷ số 23-16 và hạ ván bài 25-17. 

Thanh Thúy tỏa sáng, Việt Nam nhấn chìm Philippines ngay trên sân nhà 174975
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam mang về hiệp thắng thứ 2 tại Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022

Sau 2 bàn thua, HLV đội tuyển Philippines - ông Meneses Sherwin đã xốc lại tinh thần cho toàn đội và cho các cầu thủ bung hết sức trong hiệp đấu này. Kết quả mà quyết định này đã mang lại hiệu quả khả quan cho đội bóng chủ nhà khi chơi ngang cơ Việt Nam trong suốt hiệp đấu. 

Sau những lần ăn miếng trả miếng, cả hai đội đã bước vào loạt điểm quyết định. Khá đáng tiếc cho đội tuyển Việt Nam là đã để Philippines san bằng 23-23. 

Thanh Thúy tỏa sáng, Việt Nam nhấn chìm Philippines ngay trên sân nhà 174988
Philippines chơi bùng nổ ở hiệp đấu thứ 3

Lúc này, NTĐ PhilSport - Philippines như bùng nổ bởi những cổ động viên có mặt trên khán đài bởi các tuyển thủ của họ đang đứng trước cơ hội mở lại cánh cửa để kéo dài trận đấu sang hiệp thứ 4 thậm chí là thứ 5.

Vì vậy, sự hấp dẫn và kịch tính của trận đấu cũng được tăng lên nhiều lần. Còn ở trung tâm sân đấu, cả 2 đội luôn tạo ra những pha bóng đột phá khiến NHM "phải tìm thuốc trợ tim".

Cuối cùng, cuộc giằng co cũng dừng lại ở tỷ số 31-29 trong sự mong chờ của NHM Việt Nam hiếm hoi xuất hiện trên sân đấu và hàng triệu con tim đang xem qua màn ảnh nhỏ. 

Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam 

  • Chuyền hai: Kim Thoa
  • Libero: Kim Liên 
  • Đối chuyền: Kiều Trinh 
  • Chủ công: Thanh Thúy, Nguyệt Anh 
  • Phụ công: Bích Thủy, Nguyễn Thị Trinh
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm