Quảng cáo

Có 'lần đầu' cùng PSG, HLV Galtier bất ngờ vinh danh 'nhân vật đặc biệt'

Thứ hai, 01/08/2022 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Tân HLV Christophe Galtier cho rằng chiến thắng tại Siêu Cúp Pháp của PSG có đóng góp không nhỏ của một 'nhân vật đặc biệt'.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay 1/8, PSG đã dễ dàng đánh bại Nantes ở trận đấu tranh Siêu cúp Pháp với tỷ số đậm 4-0. Trong ngày Mbappe vắng mặt vì án treo giò, Messi trở thành trung tâm trong lối chơi tấn công của PSG và cũng trực tiếp lập công đem về bàn mở tỷ số. Những người lập công còn lại là Sergio Ramos và Neymar với một cú đúp.

Chiến thắng này giúp tân HLV Galtier có được danh hiệu đầu tiên kể từ khi dẫn dắt nhà ĐKVĐ Ligue 1. Điều đó càng ấn tượng hơn khi PSG đã đánh bại Nantes theo cách đẹp nhất, với một lối chơi tấn công và kiểm soát tuyệt đối, đúng với vị thế của một ông lớn.

Giành cúp đầu với PSG, HLV Galtier bất ngờ vinh danh 'nhân vật đặc biệt' 164975
PSG chạy đà thuận lợi cho mùa 2022/23 bằng danh hiệu Siêu cúp Pháp thứ 11 trong lịch sử CLB

Sau trận đấu, HLV Galtier đã dành những lời khen cho màn trình diễn ấn tượng của các học trò. Chia sẻ với Le Parisien, ông nói:

"Quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới rất ngắn. Về mặt thể lực, các cầu thủ đã chuẩn bị tốt trước khi trở lại. Mọi người đến đúng giờ, tập luyện đầy đủ và chăm chỉ.

Về màn trình diễn trên sân, tôi đánh giá cao sự gắn kết của các cầu thủ, thực tế là một số đã chịu lùi bước để phục vụ các đồng đội khác vì mục tiêu chung. Tôi hài lòng với khao khát thu hồi bóng và nỗ lực phòng ngự của họ. Còn lại, 3 cầu thủ ở hàng công đã chơi rất tốt.

Giành cúp đầu với PSG, HLV Galtier bất ngờ vinh danh 'nhân vật đặc biệt' 164978
HLV Galtier đánh giá cao khát khao thể hiện bản thân trên sân của các học trò

Một số điều vẫn cần được tinh chỉnh. Nhưng tôi hài lòng về tổng thể, cả đội ghi được bốn bàn thắng, có nhiều cơ hội thuận lợi… Tôi rất hạnh phúc với thành công đầu tiên cùng CLB. Nó rất quan trọng để hướng tới mùa giải mới."

Khi được hỏi rằng có thấy nhẹ lòng khi màn ra mắt chính thức tại PSG diễn ra tốt đẹp hay không, HLV Galtier đáp:

Giành cúp đầu với PSG, HLV Galtier bất ngờ vinh danh 'nhân vật đặc biệt' 164977
Ở trận đấu chính thức đầu tiên dưới sự dẫn dắt của tân HLV Galtier, PSG đã cho thấy phong thái chơi bóng của một CLB lớn đích thực

"Nói nhẹ nhõm là không đúng. Bởi khi chấp nhận dẫn dắt PSG, bạn phải giành chiến thắng. Điều đó liên quan tới những gì cả đội đã đặt ra trong những tuần gần đây. Về phần mình, tôi cảm thấy rất vui. Chiến thắng này là lời khẳng định cho những gì cả đội đã chuẩn bị và cả những gì tôi yêu cầu ở các cầu thủ."

Bên cạnh việc vinh danh các cầu thủ, HLV Galtier còn gửi lời cảm ơn tới một nhân vật đặc biệt, đó là người tiền nhiệm của ông, Mauricio Pochettino.

"Tôi rất vui khi giành được chiến thắng và mang chiếc cúp này trở lại Paris. Nhưng việc PSG và tôi được có mặt ở đây hôm nay, đó là bởi vì cả đội đã vô địch Ligue 1 mùa trước cùng HLV Pochettino.

Giành cúp đầu với PSG, HLV Galtier bất ngờ vinh danh 'nhân vật đặc biệt' 164982
Tân HLV Galtier dành sự tôn trọng và gửi lời cảm ơn đến người tiền nhiệm Pochettino của mình

Tôi xin được vinh danh ông ấy. Một phần của chiếc cúp thuộc về Mauricio vì chính ông ấy đã dẫn dắt đội bóng đến với danh hiệu này."

Lên ngôi tại Siêu Cúp Pháp sẽ là màn chạy đà thuận lợi để PSG hướng tới mùa giải 2022/23 với những mục tiêu xa hơn. Đoàn quân của HLV Galtier sẽ đá trận mở màn Ligue 1 vào rạng sáng ngày 7/8. Đối thủ đầu tiên của họ sẽ là Clermont - CLB đứng hạng 17 ở mùa trước

Tỏa sáng giúp PSG giành Siêu Cúp Pháp, Messi áp sát vị trí số 1 thế giới

Nghịch cảnh tại PSG: Khi 'nhà giàu' cũng phải học cách tiêu tiền

Messi, Neymar, và Ramos lập công giúp PSG giành Siêu Cúp Pháp (nguồn: One Football)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
PSG Galtier Pochettino
Xem thêm